Vờ mua hàng để cướp tài sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an huyện Đông Anh cho biết, Đội Cảnh sát Hình sự đang tạm giữ Phạm Ngọc Năm (SN 1982, quận Nam Từ Liêm) và Lê Ngọc Dũng (SN 1985, huyện Đông Anh) để điều tra, làm rõ về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của bị hại về vụ cướp tài sản, ngay sau đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo CQĐT, khoảng 22h ngày 23/11, anh D (SN 1996, quận Đống Đa, Hà Nội) làm dịch vụ bán hàng qua mạng, khi đi xe máy trên Quốc lộ 5, địa phận xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh thì gặp Lê Ngọc Dũng và Phạm Ngọc Năm điều khiển xe máy đi cùng chiều. Khi đó, anh D có hỏi nhờ chỉ giúp đường đi về cầu Thăng Long. Dũng cũng đang trên đường đi về khu vực cầu Thăng Long nên bảo anh D đi theo.
Nói chuyện với nhau, Dũng biết anh D là nhân viên làm dịch vụ bán hàng qua mạng nên tỏ ý đang muốn mua 1 đôi giày. Anh D lấy ra đôi giày mác D&G đang mang theo và báo giá với Dũng. Sau khi trao đổi về giá cả, Dũng lấy ra tờ 100USD để Năm đem đi đổi lấy tiền mua giày nhưng Năm không đổi được. Năm chợt nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã dụ anh D đến nơi vắng người để ra tay chiếm đoạt. Đến khu vực đê sông Hồng (thuộc xã Hải Bối, huyện Đông Anh), Năm yêu cầu anh D dừng xe. Sau đó, Năm xuống xe, đứng sát anh D và đe dọa, ép anh D phải đưa tài sản cho chúng. Hoảng sợ, anh D đã đưa toàn bộ tài sản là ví tiền cùng điện thoại cho 2 đối tượng.

Ngày 27/11, Lê Ngọc Dũng đã đến Công an huyện Đông Anh đầu thú. Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập Phạm Ngọc Năm đến trụ sở để làm việc. Tại CQĐT, cả 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ án hiện đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý.