Vòng 1 US Open: Khi "huyền thoại" nổi giận

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sumit Nagal đã gây bất ngờ cho Federer với lối chơi nhanh, kĩ thuật, đặc biệt là những quả thuận khá uy lực.

Sau trận thua đáng tiếc Djokovic ở chung kết Wimbledon, Roger Federer đang dồn toàn lực chinh phục US Open. Tất nhiên, người hâm mộ kì vọng "Tàu tốc hành" có sự chuẩn bị tốt hơn về tinh thần, thể lực so với Cincinnati - giải đấu mà anh dừng bước ngay vòng 3. Việc chung nhánh đấu cùng Nole càng khiến tham vọng đoạt Grand Slam thứ 21 của huyền thoại người Thụy Sĩ trở nên chông gai hơn.
  
Đối thủ của Federer ở trận ra quân Sumit Nagal, quốc tịch Ấn Độ, hạng 190 ATP. Trong lần đầu tiên được tham dự vòng sơ loại giải US Open, tay vợt 22 tuổi đã tạo lập kỳ tích khi lần lượt đánh bại 3 đối thủ để giành quyền vào vòng đấu chính. Dù vậy, khi được chơi với một tay vợt huyền thoại tại sân chơi hàng đầu thế giới, tay vợt Ấn Độ chắc chắn sẽ thi đấu với tất cả những gì anh có. Trận đấu giữa Federer - Nagal tại US Open 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/8.
Thú vị hơn, đây chính là bạn đánh cặp cùng Lý Hoàng Nam trong chiến tích vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015. Bước lên chơi chuyên nghiệp, thành tựu đáng chú ý mà Nagal giành phải kể đến chức vô địch Challenger, đồng thời có một chiến thắng ở hệ thống ATP 250.

Sumit Nagal đã gây bất ngờ cho Federer với lối chơi nhanh, kĩ thuật, đặc biệt là những quả thuận khá uy lực. Tay vợt người Ấn Độ mất break game 2 nhưng đòi lại ngay sau đó. Duy trì sự tự tin, Nagal có tiếp tục break ở game 9 và thắng 6-4.

 Như thể bị chọc giận, Federer vùng lên khủng khiếp. Huyền thoại người Thụy Sỹ thắng set 2 và set 3 với tỷ số cách biệt 6-1 và 6-2. Đến game 4, khó khăn lớn hơn nhưng "Tàu tốc hành" vẫn biết cách thể hiện kinh nghiệm và đẳng cấp để thắng 6-4.

Vào vòng 2, Federer sẽ gặp Damir Džumhur.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần