Vòng 1 Wimbledon: Murray, Wawrinka khởi đầu thuận lợi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với đẳng cấp chênh lệch, chạm trán với Murray đã là niềm vui với Broady. Trong trận đấu vòng 1 Wimbledon không có gì ngạc nhiên khi thế trận áp đảo hoàn toàn thuộc về Murray.

Vòng 1 Wimbledon: Murray, Wawrinka khởi đầu thuận lợi - Ảnh 1
Murray, tay vợt số 1 Anh quốc không gặp nhiều khó khăn để áp đảo người đồng hương. Murray giao bóng ổn định và thường xuyên có những pha tấn công khiến Broady không kịp xoay xở. Cả những cú trái hay phải của Broady đều không hiệu quả.

Anh thua nhanh chóng 2 set đầu với tỷ số 2 - 6 và 3 - 6. Bước sang set thứ ba, tình hình không có nhiều cải thiện cho Broady. Dù đã chơi cực kỳ cố gắng nhưng tay vợt số 235 thế giới không thể lật ngược tình thế. Murray thắng tiếp set 3 và lọt vào vòng 2 sẽ gặp Lu Yen-Hsun.

Wawrinka khởi đầu thuận lợi

Dù chỉ phải chạm trán đối thủ không được xếp hạng hạt giống nhưng khó khăn đã đến từ rất sớm với Wawrinka. Tay vợt Thụy Sỹ giành quyền giao bóng trước và dễ dàng kết thúc game đầu tiên. Tuy nhiên Fritz nhanh chóng đáp trả ở ván đấu tiếp theo.

Thế trận giằng co dai dẳng suốt 12 game, không tay vợt nào bẻ được game giao bóng của đối thủ và set 1 phải giải quyết bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu súng, Wawrinka cho thấy đẳng cấp khi giành chiến thắng 7-4.
Vòng 1 Wimbledon: Murray, Wawrinka khởi đầu thuận lợi - Ảnh 2
Có vẻ như Fritz gặp vấn đề tâm lý khi để thua chóng vánh 1-6 ở set 2. Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng cho Wawrinka nhưng tay vợt Mỹ đã hồi sinh kinh ngạc trong set 3. Kịch bản của set 1 lập lại khi hai đối thủ phải bước vào loạt tie-break song lần này Fritz tỏ ra kiên cường hơn (7 - 2).

Trở về từ cõi chết, Fritz khởi đầu set 4 bằng cách tấn công ào ạt. Tuy nhiên đây là cách tiếp cận sai lầm. Ngay game đầu tiên, tay vợt Mỹ đã để Wawrinka giành break. Đây cũng trở thành bước ngoặt của trận đấu. Game tiếp theo Wawrinka nâng tỷ số lên 2 - 0 và không mắc bất kỳ sai lầm nào trong những ván giao bóng còn lại. Kết quả, hạt giống số 4 kết thúc vòng 1 với chiến thắng 3 - 1 đầy vất vả.