Vòng 16 V - League: Chạy nhanh thì thoát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 16 V - League tiếp tục khởi tranh trở lại vào cuối tuần này sau khi nhường sân cho VCK ASIAN Cup nữ và Cúp Quốc gia.

Khi mà hai đội bóng đầu bảng Bình Dương, Thanh Hóa chưa thể thi đấu thì những đối thủ của họ và các đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng sẽ có cơ hội để tìm kiếm sự thay đổi.

Hai đội bóng miền Tây là An Giang và ĐTLA cũng đang đối diện với nhiều nguy cơ khi đối thủ của họ là HAGL, Than Quảng Ninh. Với An Giang, niềm tin đã dần le lói khi họ đã có chiến thắng đầu tiên cùng sự tiếp sức của lãnh đạo thông qua việc ký hợp đồng với một tân binh trong thời gian vừa qua. Nhưng, HAGL dù có ở tình thế nào thì họ vẫn vượt trội so với đối thủ về đẳng cấp. Vì vậy, An Giang sẽ gặp khó trong hành trình tìm vé trụ hạng.

Với ĐTLA, được chơi trên sân nhà là một lợi thế lớn. Thế nhưng, vấn đề là họ phải biết cách khắc chế hiện tượng V - League Than Quảng Ninh. Trong thời gian qua, đội bóng của bầu Thắng đã có những thay đổi về lực lượng nhằm thoát ra khỏi cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng, những gì họ đang có quả thật chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

Một cặp đấu khác cũng rất đáng quan tâm là cuộc so tài giữa SLNA và SHB Đà Nẵng. Hai tên tuổi lớn trong làng bóng đá đang bị đánh bật ra khỏi nhóm đầu. Vậy nên, mục tiêu quan trọng nhất của họ trong chặng đường còn lại của mùa giải là phải bằng mọi giá để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng. Với SLNA, họ có động lực là lợi thế sân nhà cùng chiến thắng trước ĐTLA ở vòng đấu trước. Thế nên, đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ sẽ giúp SLNA cải thiện hình ảnh vốn đã xấu đi trong thời gian qua. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng mang trong mình mục tiêu giành chiến thắng để ít nhất nằm trong nhóm giành huy chương mùa giải này. Với đội bóng bên bờ sông Hàn, không có danh hiệu là thảm họa, bởi ngoài việc không đón nhận được khoản thưởng kếch xù từ bầu Hiển, họ sẽ mất luôn sự đầu tư cho mùa giải mới.

Ở một diễn biến khác, Hải Phòng sẽ có cơ hội giành chiến thắng và củng cố vị trí khi được tiếp chuyên gia thua trên sân khách, Quảng Nam. Với đội bóng đất Cảng, phần còn lại của mùa giải là cơ hội để họ thử nghiệm đội hình cho tương lai và cố gắng giành được nhiều điểm nhất có thể. Giới chuyên môn cho rằng, mùa giải tới sẽ có nhiều biến động về nhân sự cũng như cơ chế tại Hải Phòng. Thế nên, điều cần thiết nhất với Hải Phòng là giành chiến thắng để tạo đà về tâm lý cũng như chuẩn bị thật tốt về chuyên môn cho cuộc chuyển giao mạnh mẽ sắp tới.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần