Vòng 2 Roland Garros: "BIG 3" thể hiện đẳng cấp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được đánh giá cao hơn đối thủ bằng tuổi Richard Gasquet, Rafael Nadal đã khởi đầu đầy hứng khởi và không mất nhiều thời gian để "vua đất nện" thể hiện đẳng cấp của mình. Nhà ĐKVĐ của giải giành break cực sớm để khiến Gasquet cảm thấy nao núng ở những game sau đó.

Ngược lại, Nadal tỏ ra rất lạnh lùng trong những game giao bóng của mình để rồi có được chiến thắng hủy diệt 6-0 trong set 1. Bước sang set 2, Gasquet dần đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi tung ra những cú phát bóng đầy uy lực. Những điểm ace giúp tay vợt kỳ cựu người Pháp đưa set đấu tới tỷ số 5-5.
 
Đến đây, trong khi Nadal làm tốt trong game cầm giao bóng của mình thì Gasquet lại bất ngờ hụt hơi đúng thời điểm quyết định và để đối thủ giành break quan trọng ấn định chiến thắng 7-5 trong set 2.

Ở set 3 quyết định, Gasquet chỉ có thể giành được 2 game thắng trong khi ở game thứ 6, Nadal đã bất ngờ chơi khởi sắc để kiếm được điểm break đầy thuyết phục. Chiến thắng ở game bản lề sau đó giúp Nadal bước vào game 8 đầy tự tin, trong khi Gasquet lại cho thấy sự vội vàng để rồi liên tiếp tự đánh bóng hỏng dẫn đến thất bại trong game này.

Giành điểm break quyết định để thắng 6-2 trong set 3, Nadal đã vượt qua vòng 2 sau hơn 2 giờ thi đấu. Đối thủ tiếp theo của "vua đất nện" là tay vợt người Anh, Cameron Norrie.

Khi Nole trở lại mạnh mẽ

Sau chiến thắng 6-2, 6-4, 6-2 trước tay vợt Mỹ Tennys Sandgren ở trận ra quân tại Roland Garros 2021, đương kim á quân Novak Djokovic tự tin bước vào vòng 2 đối đầu Pablo Cuevas. Tuy nhiên, bất ngờ đã sớm đến trên sân Suzanne-Lenglen khi chính tay vợt đang xếp hạng 92 thế giới có break đầu tiên trong set 1 khi đối thủ đánh thuận tay đưa bóng rúc lưới.
 
Nhưng ngay sau đó, Djokovic đòi lại break khi Cuevas bung trái chéo sân hỏng ăn ở game thứ tư. Hạt giống số 1 lại bẻ được game giao bóng của đối thủ khi đánh dọc dây ấn tượng ở game thứ 8. "Djoker" chứng tỏ bản lĩnh vượt khó tuyệt vời sau đó khi cứu được 3 nguy cơ mất game trước khi thắng 6-3 ở set đầu tiên.

Set 2 diễn ra với thế trận chênh lệch khi Djokovic có 2 break để thắng cách biệt Cuevas 6-2. Bước vào set 3, break duy nhất ngay đầu set này là quá đủ để Nole nắm lợi thế trước khi anh có điểm ace quyết định khi nắm 2 match point trong tay ở game thứ 10 để thắng 6-4. Chung cuộc, sau 2 giờ 9 phút, Djokovic đánh bại Cuevas 6-3, 6-2, 6-4 trong trận đấu tay vợt người Serbia giành đến 31 điểm winner sau 3 set để giành vé vào vòng 3 Roland Garros năm nay, nơi anh sẽ đối đầu tay vợt Ricardas Berankis.

Roger Federer có khởi đầu như mơ

Chạm trán đối thủ quen thuộc Marin Cilic, Roger Federer có khởi đầu như mơ. Set 1, "Tàu tốc hành" tận dụng triệt để những game cầm giao bóng, trong khi Cilic liên tiếp mắc lỗi đánh hỏng và để đối thủ giành tới 2 break point. Chiến thắng áp đảo 6-2 nghiêng về Federer phản ánh chính xác cục diện của set đấu.
 
Bước sang set 2, Cilic bất ngờ "lột xác". Tay vợt người Croatia khiến Federer không kịp trở lại với 3 game thắng liên tiếp, trong đó có break point ở game 2. Trước phong độ xuất thần của đối thủ, Federer hoàn toàn bất lực, thậm chí bộc lộ dấu hiệu ức chế tâm lí khi liên tục tranh cãi với trọng tài. Rốt cục, "Tàu tốc hành" đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6.

So với 2 set đầu, set 3 diễn ra khó lường hơn. Sau break point ở game 3, Federer có tới 4 cơ hội bẻ game giao bóng của Cilic (game 5) nhưng không tận dụng thành công. "Tàu tốc hành" chắc chắn phải hối tiếc bởi ngay sau đó, tay vợt người Croatia vùng lên mạnh mẽ để đòi lại break ở game 6.

Hai tay vợt cùng nhau tạo nên chuỗi 6 game thắng trắng liên tiếp trước khi bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt "đấu súng" cân não này, Federer là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 7-4.

Set 4, Cilic dần sa sút về tinh thần lẫn thể lực, còn Federer tràn đầy hưng phấn nhờ loạt tie-break xuất thần. Nhờ 2 break point ở game 4 và 8, "Tàu tốc hành" nhanh chóng khép lại set 4 với tỷ số 6-2. Thắng 3-1 chung cuộc (tỷ số các set: 6-2, 2-6, 7-6, 6-2), Federer sẽ chạm trán tay vợt người Đức Dominik Koepfer ở vòng 3 Roland Garros.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần