Vòng 2 Roland Garros: Nishikori lại thắng 5 set, Daniil Medvedev sửa sai

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kei Nishikori đã có lần thứ 26 trong 33 trận thắng tại Roland Garros phải kéo dài trận đấu vào set 5 sau chiến thắng mới đây nhất trước hạt giống số 23 Karen Khachanov với các tỷ số 4-6, 6-2, 2-6, 6-4, 6-4.

 
Trước đó đã thắng Alessandro Giannessi cũng trong 5 set, trận đấu này Nishikori lại phải vào set quyết định do lối chơi quyết liệt của Khachanov.

Tay vợt người Nga đã có thời điểm chơi khá tốt và đoạt set 3, nhưng sang đầu set 4 Nishikori chiến thắng trong các loạt bóng bền kéo dài và anh duy trì bản lĩnh thi đấu ở 2 set cuối để giành thắng lợi chung cuộc đoạt vé vào vòng 3 gặp Henri Laaksonen, người vừa gây sốc với Roberto Bautista Agut.

Daniil Medvedev vùng dậy đúng lúc

Daniil Medvedev từ lâu đã có thành tích rất tệ tại Roland Garros nói riêng và sân đất nện nói chung, nên việc anh đi sâu không được coi là một khả năng dễ xảy ra. Dù vậy tay vợt người Nga vẫn đã vượt qua được những chướng ngại đầu tiên tại giải Grand Slam này để tiến vào vòng 3.
 
Trong set 1 Medvedev đánh bóng trượt và sai hướng rất nhiều khiến Tommy Paul thừa thế đoạt break ở ván 6 sau một game trắng, qua đó giành thắng lợi 6-3 ở set 1. Tuy nhiên sang set 2 Medvedev chơi cực kỳ tỉnh táo, anh mắc chỉ đúng 3 lỗi đánh hỏng trong set này sau khi bỏ lối đánh đứng sau vạch baseline để chơi chậm và thử thách độ ổn định trong các cú đánh của Paul.

Thắng dễ set 1 với tỷ số 6-1, trong set 3 Medvedev tiếp tục đoạt break ngay từ đầu và mặc dù bất ngờ thua một ván trắng ở game 6 khiến Paul giành lại break, Medvedev đưa lợi thế trở lại tay mình ngay ở ván sau trước khi giành thắng lợi 6-4 trong set này. Set cuối diễn ra nhiều gay cấn khi Medvedev đã lấy 2 break để dẫn 4-0, trước khi ở cuối set 2 tay vợt thi nhau bẻ break phía bên kia và kết thúc với một ván trắng ở game quyết định cho Medvedev.

Thắng 4 set sau 2 giờ 21 phút thi đấu, Medvedev sẽ gặp Reilly Opelka ở vòng 3, tay vợt người Mỹ này cũng như Medvedev chưa thắng một trận nào ở những lần dự Roland Garros trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần