Vòng 23 giải Ngoại hạng Anh: Đại gia chung kết sớm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chelsea đang độc chiếm ngôi đầu. Đối thủ lớn nhất và cũng có thể là duy nhất của họ - Manchester City (Man City) đang đặt quyết tâm phải thay đổi thực tế. Và cuối tuần này, hai đội bóng đại gia sẽ phải đại chiến vì ngôi đầu, và vì chức vô địch danh giá.

Không được phép thua

Hiện, Chelsea đang có 52 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng. Xếp ngay sau họ với 5 điểm ít hơn là Man City. Với giải Ngoại hạng, 5 điểm không phải là khoảng cách an toàn, bởi quãng thời gian từ nay đến cuối mùa còn khá dài. Chỉ cần một trận thắng, khoảng cách mà Chelsea đang có được với đối thủ lớn nhất sẽ thay đổi theo hướng bất lợi cho họ.

Với Man City, giờ cũng là thời điểm mà họ không được phép mắc sai lầm. Khoảng cách 5 điểm sẽ nới rộng thành 8 điểm và khi ấy, cánh cửa đến ngôi vô địch của đội bóng nửa xanh thành Manchester sẽ đóng chặt. Mà với những ông chủ giàu có của Man City thì thất bại ở giải Ngoại hạng là điều không thể chấp nhận. Bởi lẽ, xét về sự đầu tư cũng như chiều sâu đội hình, Man City không hề thua kém, thậm chí còn được đánh giá cao hơn Chelsea. Thế nhưng, đến thời điểm này, họ đang trở thành kẻ phải bám đuổi và nếu mất ngôi vô địch, tổn thất về hình ảnh, tiền bạc là vô cùng lớn. Thậm chí, người ta còn lo ngại rằng, thất bại trong “trận đấu 6 điểm” có thể khiến Man City đánh mất tinh thần và lạc lối ở đấu trường châu Âu, nơi họ vẫn chưa có được chỗ đứng vững chắc.

Không hẹn mà gặp, cả Chelsea và Man City cùng gặp những khó khăn nhất định trước trận quyết đấu. Với Chelsea, tiền vệ tài hoa Fabregas gặp chấn thương, chân sút chủ lực Costa bị cấm thi đấu, trong khi bộ đôi Ivanovic, Filipe Luis đang gặp vấn đề về sức khỏe. Bên kia chiến tuyến, Man City cũng chẳng sung sướng gì khi mà áp lực tâm lý đang đè nặng vì 3 trận liên tiếp không thắng. Đặc biệt, tiền vệ Toure, chân sút mới Bony không thể có mặt trong trận đấu với Chelsea, và tiền đạo chủ lực Aguero đang gặp vấn đề về phong độ.

Cuộc chiến vì top 3

Southamton, M.U và Arsenal đang phải chạy đua để có mặt ở top 3 mùa này. Đó là mục tiêu thiết thực nhất khi mà họ đã để Chelsea và Man City bỏ lại khoảng cách quá xa. Đứng thứ 3 chung cuộc sẽ giúp các đội bóng này kiếm thêm tiền bản quyền truyền hình và sở hữu chiếc vé dự tranh Champion League mùa tới.

Ở vòng đấu này, lợi thế đang thuộc về Southamton và M.U khi đối thủ của họ không được đánh giá cao. M.U được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng cuối bảng Leicester, trong khi Southamton cũng tiếp đối thủ dưới cơ Swansea. Ưu thế về lực lượng, sân nhà có thể giúp M.U, Southamton dễ dàng giành điểm. Thế nhưng, trong bối cảnh phong độ của các ngôi sao đang gặp vấn đề, sơ đồ chiến thuật của Van Gaal đang bị cho là không phù hợp với con người đang có thì M.U hãy coi chừng với đội bóng đang ở "cửa tử" Leicester.

Khó khăn nhất chính là trường hợp của Arsenal khi đối thủ của họ là Aston Villa khá bản lĩnh. Tuy nhiên, người ta kỳ vọng, với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, các ngôi sao của giáo sư Wenger sẽ biết cách giải quyết thế trận để nuôi hy vọng vào top 3 mùa này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần