Vòng 28 Premier League: Những chuyến làm khách đầy cạm bẫy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do Man City và Sunderland phải đá trận chung kết Capital One Cup vào cuối tuần nên vòng đấu này sẽ chỉ có 8 thay vì 10 trận đấu như thường lệ.

Man City không thi đấu, 3 đội bóng còn lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch có cơ hội để bứt phá. Tuy vậy, cơ hội đó không quá lớn bởi họ đều có những chuyến đi xa đầy bất trắc.

 Chelsea sẽ có trận derby thành London trên sân của Fulham. The Blues đang đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Fulham đứng bét bảng, vị thế, đẳng cấp cũng như lực lượng giữa 2 đội là hoàn toàn khác biệt nhưng Fulham có một thứ đặc biệt đáng sợ, đó là sức phản kháng của một kẻ cùng đường.

Họ càng nguy hiểm hơn với sự hiện diện của Felix Magath. HLV người Đức đã suýt có chiến thắng ngay ở trận ra mắt chỉ sau 1 tuần làm việc. Thêm 1 tuần nữa đã trôi qua, những điều Magath mang lại cho các cầu thủ Fulham sẽ được thể hiện rõ ràng hơn, bằng kết quả trên sân đấu?
Vòng 28 Premier League: Những chuyến làm khách đầy cạm bẫy - Ảnh 1
Giống Chelsea, Arsenal sẽ phải làm khách của một đội đang sa lầy vào cuộc chiến trụ hạng là Stoke City. Sau chiến thắng 2-1 trước Man Utd, Stoke đã trải qua 3 trận đấu liền không biết thắng (hòa 2, thua 1). Dù màn trình diễn thực tế của Stoke không quá tệ nhưng các kết quả không tốt đã khiến họ rơi xuống gần “nhóm cầm đèn đỏ”. Và điều đó chính là lý do để Arsenal lo ngại, đặc biệt khi họ có thành tích tương đối tệ ở Britannia.

Kể từ khi Stoke trở lại Premier League, Arsenal chỉ thắng được duy nhất 1 trong 6 lần hành quân đến sân đấu này (hòa 2 và thua 3). Lối đá rắn và đầy sức mạnh của Stoke khiến các cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật và có phần yếu ớt của Arsenal gặp khó nhiều lần trong quá khứ. Điều này lý giải vì sao HLV Wenger quyết định cho các họ trò “xả trại” 2 ngày giữa tuần vừa qua. Ông hy vọng một kỳ nghỉ ngắn này sẽ giúp Pháo thủ có được trạng thái tinh thần và thể lực sung mãn nhất cho cuộc đối đầu với Stoke City.

Trong khi đó, đội bóng đang có phong độ đỉnh cao, Liverpool sẽ gặp phải hòn đá tảng mang tên Southampton. Bất ngờ thua liên tiếp 2 trận trước Sunderland (FA Cup) và West Ham (Premier League, Southampton đang nóng lòng tìm lại phong độ khi được về sân nhà St Mary's. Với lối đá tấn công bắt mắt bên cạnh các lỗ hổng lớn ở hàng phòng ngự mà 2 đội “thể hiện” trong thời gian gần đây, cuộc đấu giữa Southampton và Liverpool hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn cho người hâm mộ.

Ở các cặp đấu khác, Tottenham có cơ hội lớn để bám đuổi Liverpool khi được tiếp Cardiff City trên sân nhà White Hart Lane, trong khi Everton cần nhanh chóng tìm lại mạch chiến thắng nếu không muốn chia tay giấc mơ top 4. Không tính trận đấu bị hoãn với Crystal Palace ở vòng 26, Everton đã thua liên tiếp 2 trận trước Tottenham và Chelsea cùng với tỉ số 0-1 và họ không được phép sảy chân thêm nữa trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn màn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần