Vòng 4 Wimbledon: Federer thắng dễ dàng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Djokovic sớm thành cựu vương ở Wimbledon năm nay đã mang đến tin tốt lành cho nhiều tay vợt, trong đó có Federer – người đã 2 năm liên tiếp chỉ giành được ngôi vị á quân giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ.

Sau khi vượt qua những tay vợt không mấy tên tuổi ở 3 vòng đầu như Guido Pella, Marcus Willis hay Daniel Evans cùng với tỉ số 3-0, tối qua, FedEx  đối đầu với Steve Johnson – một tay vợt có khả năng giao bóng khá uy lực đến từ Mỹ ở vòng 4. Steve Johnson cũng là một tay vợt Mỹ có phong cách tương tự với lối đánh “serve and volley” (giao bóng & lên lưới) khá đơn giản nhưng lại đặc biệt nguy hiểm nếu trong một ngày hưng phấn và đạt tỉ lệ chính xác cao.
Vòng 4 Wimbledon: Federer thắng dễ dàng - Ảnh 1
Tay vợt này hiện đang đứng thứ 29 thế giới – vị trí cao nhất trong sự nghiệp của anh. Vào đến vòng 4 Wimbledon 2016 chính là thành tích tốt nhất của Johnson ở giải Grand Slam duy nhất mà các tay vợt bắt buộc phải mặc trang phục có màu trắng khi 3 lần trước đó dự giải, anh chỉ có được đúng 1 trận thắng.

 Johnson khởi đầu trận đấu khá tự tin, nhưng anh cũng chỉ tạo được sự cân bằng đến tỉ số 2-2. Đến game thứ 6, tay vợt người Mỹ để mất break và sau đó Federer có thêm 1 break nữa để thắng nhanh set 1 với tỉ số 6-2.

 Sang set 2, Federer có break ở game thứ 4 và sau đó không mắc bất cứ sai lầm nào để thắng 6-3. Tuy nhiên, sang set 3 trước sự vùng dậy của Johnson, Federer đã không thể thắng dễ dàng. Thậm chí, Johnson còn có break trước, nhưng Federer sau đó đòi lại. Đến game 11, “Tàu tốc hành” có thêm 1 break rồi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 7-5 sau đó. Đối thủ ở tứ kết của Federer là Marin Cilic.