Vòng 7 V.League 2016: Nhà nhà lo “chống bão”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, V.League lại nóng lên với những cặp đấu duyên nợ, cân tài cân sức. Sự trở lại của các đại gia sau thời gian khó khăn cũng sẽ mang đến những hy vọng vào một vòng đấu kịch tính, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải cũng đã có những động thái nhằm đảm bảo cho một vòng đấu an toàn khi mà những đội bóng có lượng cổ động viên máu lửa nhất sẽ gặp nhau.
Vòng 7 V.League 2016: Nhà nhà lo “chống bão” - Ảnh 1
Vòng 7 V.League sẽ nóng lên với những cặp đấu duyên nợ, cân tài cân sức. Ảnh TT&VH
“Bão” lên Tây Nguyên
Ban tổ chức giải mới có khuyến cáo yêu cầu Ban tổ chức sân Pleiku phải đảm bảo an toàn cho trận đấu giữa HAGL và SLNA. Sở dĩ có khuyến cáo như vậy là bởi hàng ngàn cổ động viên (CĐV) Nghệ An tại Gia Lai và các địa phương lân cận dự định sẽ nhuộm vàng sân Pleiku. Ở những thời điểm đặc biệt, CĐV Nghệ An thường làm được những điều đặc biệt. Họ từng áp đảo tại sân Gò Đậu, Hàng Đẫy, Thống Nhất khiến đội chủ nhà trở thành đội khách. Trong bối cảnh HAGL không còn thu hút được sự chú ý của dư luận thì rất có thể, sân Pleiku sẽ trở thành sân nhà của SLNA.

Ban tổ chức giải có lý do để lo ngại về một trận đấu thiếu an toàn tại Gia Lai. Nhưng, cả hai đội bóng còn có một mối lo khác, đó là những cắc cớ nơi hậu trường. Cầu thủ hai đội quá thân thiết và trong bối cảnh HAGL đang có nhiều khó khăn thì người ta sợ sẽ diễn ra cảnh “tình thương mến thương” làm ảnh hưởng hình ảnh giải đấu. Cũng chính vì điều này mà lãnh đạo đội bóng đã “thiết quân luật” trước trận đấu. Cầu thủ hai đội bị cấm gặp nhau trước trận đấu. Rằng, các cầu thủ sẽ phải vào trận với tất cả sự tập trung và lòng quyết tâm nhằm bảo vệ hình ảnh của đội bóng.

Bên cạnh trận cầu đinh trên cao nguyên, vòng 7 V.League còn có trận derby đáng chú ý giữa hai đội bóng vùng Đông Bắc là Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Hải Phòng đang thăng hoa ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Họ có cơ hội xô đổ kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HAGL ở 13 năm trước bằng trận đấu trên sân nhà. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang có tín hiệu tốt dần lên sau thời gian HLV Phan Thanh Hùng tiếp quản đội bóng. Sự hiểu biết và vị trí địa lý giáp ranh giữa hai địa phương khiến trận đấu trên sân Lạch Tray sẽ vô cùng quyết liệt, hấp dẫn.

Đại gia đại chiến

Không phải là những đội bóng dẫn đầu cuộc đua hiện nay nhưng SHB Đà Nẵng và Bình Dương mới chính là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Hai đội bóng này có tham vọng và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Một điểm chung là họ vừa trải qua kỷ niệm buồn trước vòng 7 V.League: SHB Đà Nẵng thất bại trên sân Thanh Hóa, trong khi Bình Dương chính thức bị loại khỏi AFC Champions League bằng trận thua trước đội bóng Giang Tô (Trung Quốc). Thế nhưng, giới chuyên môn cho rằng, chính những trận thua này khiến hai đại gia phải tập trung cho nhiệm vụ số 1 là vô địch V.League.

Việc phải gặp nhau trong bối cảnh hiện tại là điều không mong muốn với SHB Đà Nẵng và Bình Dương. Cả hai đội bóng đều đang gặp vấn đề về chuyên môn. SHB Đà Nẵng đối mặt với chấn thương của tiền đạo chủ lực Merlo. Trong khi đó, Bình Dương phải trải qua những hành trình dài di chuyển khiến thể lực các ngôi sao bị bào mòn. Thế nhưng, cá tính và bản lĩnh của những đội bóng lớn vẫn hứa hẹn tạo ra một trận cầu kịch tính ở vòng 7 V.League.

Cuộc so tài giữa Đồng Tháp và Hà Nội T&T cũng là đề tài được dư luận đặc biệt chú ý. Hà Nội T&T đang có dấu hiệu tốt lên sau trận đại thắng trên sân Long An nhờ sự dẫn dắt của tân HLV Chu Đình Nghiêm. Trong khi đó, Đồng Tháp đã bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng. Thêm một trận thua nữa, Đồng Tháp sẽ mất đi sự chủ động trong cuộc đua giành vé trụ hạng. Lực lượng yếu và sự cô độc có thể khiến Đồng Tháp sớm trở về với hạng Nhất. Và chắc chắn, đội chủ nhà sẽ không muốn rơi vào thảm cảnh, và họ sẽ bằng mọi giá để kiếm điểm trước đại gia Hà Nội T&T.