Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: CLB Hải Phòng thưởng ĐT Việt Nam 2 tỉ nếu đá trên sân Lạch Tray

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Hải Phòng đã có văn bản xin tổ chức 2 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Lạch Tray.

 CLB Hải Phòng xin tổ chức 2 trận đấu của ĐT Việt Nam và hứa sẽ thưởng toàn đội mỗi trận đấu 1 tỉ đồng.
Theo đó, ngày 29/9 Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã có văn bản gửi Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với nội dung xin đăng cai tổ chức các trận thi đấu của ĐT Việt Nam tại sân Lạch Tray. Cụ thể, theo như văn bản của ông Văn Trần Hoàn nêu rõ, Hải Phòng là TP Cảng, trung tâm kinh tế, thương mại lớn của cả nước đồng thời cũng là Trung tâm TDTT, Bóng đá lớn có truyền thống của Việt Nam.
Đặc biệt, phía CLB Hải Phòng nên rõ sân Lạch Tray có mặt sân cỏ đã được làm mới hoàn toàn, trồng loại cỏ Mỹ Bermuda; Dàn đèn chiếu sáng tiêu chuẩn châu Âu (được nhập khẩu từ Bỉ) được lắp mới, đã hoàn thành từ 20/7. Cùng với đó các hạng mục được thay mới toàn bộ ghế khán đài, các phòng chức năng như: Phòng thay đồ Cầu thủ, Phòng họp báo, Phòng Y tế, Phòng An ninh, Phòng Trọng tài, Khu vệ sinh, Đường Pits, hệ thống phòng cháy chữa cháy... đang được TP Hả Phòng đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Với cơ sở vật chất mới nâng cấp đạt chất lượng cao đã và đang được hoàn thiện, CLB Hải Phòng mong muốn được chung tay cùng VFF giải quyết khó khăn trước mắt về địa điểm tổ chức các trận đấu, để bóng đá thực sự là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Đặc biệt, sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9 vừa qua, dư luận trong và ngoài nước hết sức quan tâm đến chất lượng sân Mỹ Đình có chất lượng mặt sân cỏ cùng chất lượng cơ sở vật chất của sân không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của các đội, mà còn là nơi thể hiện uy tín của nước chủ nhà,
Vì thế, CLB Hải Phòng xin phép được đăng cai 2 trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Lạch Tray khi đón tiếp ĐT Trung Quốc vào ngày 01/02/2022 và ĐT Oman vào ngày 24/3/2022.
Nói thêm về địa điểm lưu trú của hai đội tuyển và quan chức trận đấu, CLB Hải Phòng cho biết sẽ bố trí 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao. Ngoài ra cũng đáp ứng được 2 sân tập theo tiêu chuẩn FIFA, trong đó có 1 sân cỏ tự nhiên và 1 sân cỏ nhân tạo.
Đặc biệt, văn bản nêu rõ toàn bộ chi phí tổ chức 2 trận đấu này sẽ do CLB Hải Phòng chi trả và sẽ thưởng cho ĐT Việt Nam mỗi trận đấu 1 tỉ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần