Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam đấu ĐT Australia không khán giả

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia vào ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ không đón khán giả để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sân Mỹ Đình sẽ không đón khán giả ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Ảnh: Lâm Thoả.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu của ĐT Việt Nam và Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Cụ thể, theo Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, hiện các cơ quan chức năng chưa có văn bản chính thức, nhưng nhiều khả năng trận đấu giữa Việt Nam và Úc sẽ tổ chức trên sân không có khán giả.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc với sự cổ vũ của khán giả sẽ tạo hiệu ứng tốt cho trận đấu. Tuy nhiên với diễn biến dịch Covid-19 hiện nay, yêu cầu an toàn được đặt lên hàng đầu. Việc khán giả không vào sân sẽ giúp công tác tổ chức sẽ đơn giản hơn" - ông Lê Hoài Anh cho biết.

Cũng theo Tổng thư kí VFF, trước đó VFF sẽ làm việc với Khu Liên hợp thể thao quốc gia để bàn về công tác chuẩn bị, trong đó có giá thuê sân. Qua làm việc giữa đôi bên thời gian qua, giá thuê sân Mỹ Đình dao động từ 350 - 500 triệu đồng. Tuy nhiên với việc không thể bán vé cho khán giả, VFF nhiều khả năng sẽ đề nghị Khu Liên hợp giảm giá.

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ diễn ra ngày 7/9. Đây sẽ là trận đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước đó, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần