Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan để Indonesia cầm hoà, UAE thắng đậm Malaysia

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Thái Lan bất ngờ để ĐT Indonesia cầm hoà với tỷ số 2-2, trong khi đó ĐT Malaysia không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT UAE và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-4 tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Thái Lan để ĐT Indonesia cầm hoà với trận đấu 4 bàn thắng. Ảnh: Bomgda24h.vn

Thái Lan để Indonesia cầm hoà

Bước vào trận đấu gặp ĐT Indonesia, HLV Akira Nishino đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình sau khoảng thời gian ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19. Được đánh giá cao hơn, ĐT Thái Lan thể hiện rõ được sự vượt trội trước đối thủ và có bàn thắng sớm của Narubadin Weerawatnodom ở ngay phút thứ 6. Có được bàn thắng sớm, ĐT Thái Lan chơi chủ động và tạo liên tiếp cơ hội về phía đối phương, nhưng các chân sút của đội bóng xứ chùa Vàng lại không thể có được bàn thắng thứ 2 và phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1, từ đường chọc khe xuất sắc của Syahrian Abimanyu, bóng tới chân của Kadek Agung và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa cho ĐT Indonesia.

Bước vào hiệp 2, ĐT Thái Lan đã có bàn thắng sớm để vượt lên dẫn trước ở phút thứ 50 sau khi Adisak Kraison di chuyển cắt mặt đánh đầu cận thành sau pha nhả bóng của Narubadin. Tuy nhiên, trong một ngày hàng công chơi sắc bén thì hàng phòng ngự của ĐT Thái Lan tỏ ra khá vụng về và để đối thủ lần thứ 2 gỡ hoà ở phút thứ 60, người lập công cho ĐT Indonesia là đội trưởng Evan Dimas. Ở những phút còn lại, ĐT Thái Lan đẩy cao đội hình nhưng không thể làm gì khác và đành chấp nhận trận hòa 2-2. Với kết quả hòa này, ĐT Indonesia có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, còn ĐT Thái Lan càng thêm khó khăn trong cuộc đua giành quyền đi tiếp.
ĐT UAE có chiến thắng đậmk 4-0 trước ĐT Malaysia. Ảnh: Bongda24h.vn

UAE thắng đậm Malaysia

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ bảng G, ĐT UAE có màn đối đầu với ĐT Malaysia. Với lợi thế sân nhà và sự vượt trội so với đối thủ, ĐT UAE chủ động chơi tấn công áp đảo đối thủ từ những phút đầu tiên. Phút thứ 7, tận dụng pha đỡ bóng hỏng của hậu vệ ĐT Malaysia, Al Hammadi thoát xuống đối mặt, nhưng không đánh bại được thủ môn Farizal. Sau khoảng gần 20 phút, ĐT UAE đã có bàn thắng khi Ali Mabkhout phá bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Farizal ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Bước vào hiệp 2, ĐT UAE tiếp tục chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều cơ hội về khung thành của thủ môn Farizal. Hàng loạt cơ hội tạo ra nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 82, ĐT UAE mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt của Fabio Lima. Ở những phút cuối trận, đội chủ nhà còn có thêm 2 bàn thắng của Ali Mabkhout và Lima để có chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT Malaysia. Với 3 điểm có được, ĐT UAE tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm. ít hơn ĐT Việt Nam 2 điểm và bằng với 2 đội Thái Lan và Malaysia nhưng hơn về hiệu số.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần