Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đánh bại Indonesia, Thái Lan để thua trước UAE

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng trước ĐT Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giữ vững được vị trí nhất bảng G tại vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo sắp xếp đá ngay từ đầu trước ĐT Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả từ UAE.

Bước vào trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ sử dụng cặp đôi Tuấn Anh và Quang Hải ở vị trí tuyến giữa. Việc sắp xếp 2 cầu thủ này trung tâm của ĐT Việt Nam đã tạo ra những ngờ cho đối thủ. Tình huống đáng chú ý nhất ngay ở phút thứ 6 khi Quang Hải bất ngờ đá phạt góc ra phía ngoài vòng cấm để Tuấn Anh bắt volley nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Nadeo.

Tuy nhiên, hình ảnh đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của trận đấu là những pha triệt hạ của các cầu thủ ĐT Indonesia với Tiến Linh, Tuấn Anh và Quang Hải. Với sự chủ động trong lối chơi, ĐT Việt Nam nắm phần kiểm soát bóng vượt trội khi có thời điểm cầm bóng lên đến gần 80%. Dù đã rất cố gắng nhưng trong thế trận chơi phòng ngự và vào rát bóng của ĐT Indonesia, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.
ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa trước đối thủ là ĐT Indonesia. Ảnh: Yểu Mai/VOV

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi người thứ 2 khi Công Phượng vào thay Văn Toàn. Trước đó trong hiệp 1 là Tuấn Anh đã được rút ra để nhường vị trí cho Xuân trường sau những pha phạm lỗi ác ý của các cầu thủ đối phương. Sự thay đổi của HLV Park Hang-seo trong lối chơi đã tạo nên những bất ngờ cho đối thủ khi bóng chỉ lăn được 2 phút, Xuân trường có pha sút xa đẹp mặt nhưng bóng trúng vào xà ngang, cũng ngay sau đó là pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Tiến Linh.

Nhưng người hâm mộ Việt Nam cũng không phải chờ đợi lâu, phút thứ 51 Hồng Duy phất đường bóng quá hay cho Tiến Linh thoát xuống. Những động tác xử lý ban đầu của anh không thật sự tốt song sau cùng, anh vẫn không chế được bóng rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Nadeo để mở tỷ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2 để nhân đôi cách biệt, cái tên nổi lên bảng tỷ số không quá xa lạ là Quang Hải, cầu thủ của Hà Nội FC đã tạo nên một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm để tiếp tục đánh bại thủ môn của ĐT Indonesia ở phút thứ 62.
ĐT Việt Nam giữ vững vị trí nhất bảng G sau chiến thắng đậm trước ĐT Indonesia. Ảnh: Yểu Mai/VOV

Có được 2 bàn thắng liên tiếp, ĐT Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi theo ý muốn của mình. Cầu thủ được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp 2 là Công Phượng đã có bàn thắng cho riêng mình và là bàn thắng thứ 3 trong trận đấu ở phút thứ 67. Đến phút thứ 74, Văn Thanh đột phá ở cánh phải, bẻ vào trung lộ trước khi dứt điểm chân trái vào góc xa, tung lưới Winata, nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Việt Nam.
Với chiến thắng đậm này, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng với 14 điểm. Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ ĐT UAE đã có chiến thắng trước ĐT Thái Lan.
Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia:

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.

ĐT Indonesia: Winata, Satria, Ridho, Irianto, Mangkualam, Sayuri, Abimanyu, Dimas, Osvaldo, Alif, Kushedya.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần