VPF tổng kết mùa giải 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Mùa bóng 2014 tuy vẫn còn một số cầu thủ, đội bóng chưa thi đấu hết mình nhưng nhìn chung, các đội thi đấu trung thực hơn” – ông Phạm Ngọc Viễn nói.

“Mặc dù có nhiều vấn đề bất cập nhưng nhìn chung, các giải bóng đá chuyên nghiệp đã diễn ra thành công hơn các mùa giải trước”. Đó là đánh giá của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh sáng nay (19/8).

Mùa bóng vừa qua là mùa giải thứ 3 các giải bóng đá chuyên nghiệp được thực hiện dưới sự tổ chức, quản lý, điều hành của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Mùa bóng đã khép lại với trận chung kết tranh Cúp Quốc gia trên sân Lạch Tray vào ngày 17/8 với chức vô địch thuộc về Hải Phòng. Trước đó, các giải V-League và hạng Nhất quốc gia cũng đã kết thúc với chức vô địch V-League thuộc về Becamex Bình Dương, vô địch hạng Nhất là Tập đoàn Cao su Đồng Tháp.

 
VPF điều hành phần thảo luận.
VPF điều hành phần thảo luận.
Theo VPF, mặc dù còn nhiều bất cập nhưng nhìn chung, các giải bóng đá chuyên nghiệp đã diễn ra thành công hơn các mùa giải trước. Chất lượng chuyên môn các trận đấu cao, số lượng bàn thắng vượt trội với 466 bàn thắng, trung bình 3,53 bàn/trận. Các trận đấu diễn ra an toàn, không có hiện tượng vỡ sân, các hội cổ động viên phát triển mạnh. Công tác trọng tài được nâng cao với sự xuất hiện của các trọng tài ngoại để cầm còi các trận đấu quan trọng, nhạy cảm...

Ông Phạm Ngọc Viễn, Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nói: “Qua quá trình tổ chức có nhiều trận đấu hay, bàn thắng đẹp, số lượng bàn thắng cao. Khác với các mùa trước, công tác an ninh tốt, không xảy ra sự cố nào. Các đội bóng thi đấu trung thực hơn, tuy còn có một số trận đấu các cầu thủ, đội bóng chưa thi đấu hết mình nhưng nhìn chung tôi thấy các đội thi đấu trung thực hơn”.

Đây cũng là mùa bóng đầu tiên có đổi mới là sự xuất hiện của Trưởng giải người Nhật, chuyên gia Tanaka Koji. Ông Koji cho rằng: mùa giải vừa qua là một mùa giải khá thành công với chất lượng chuyên môn tốt, nhiều bàn thắng. Việc bóng đá Việt Nam vẫn còn hai đại diện ở sân chơi châu lục chứng tỏ bóng đá Việt Nam vẫn đang phát triển tốt. Đại diện các đội bóng, các huấn luyện viên cũng đã có những nhận định thẳng thắn về những hạn chế của mùa giải 2014 như: lượng cổ động viên đến sân giảm, vấn đề cá độ - bán độ của các cầu thủ bị đưa ra ánh sáng, công tác trọng tài dù có tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm.

Ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nói: “Cá nhân tôi mong muốn chúng ta phải làm triệt để. Tổng kết đánh giá không chỉ làm bề nổi mà phải tìm ra những nguyên nhân để cố gắng khắc phục để bóng đá Việt Nam phải lôi người hâm mộ đến sân, tìm ra cầu thủ trẻ để làm thế nào bóng đá Việt Nam đạt ngang tầm không phải ở vùng trũng châu Á nữa mà phải vươn lên ở tầm châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần