Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

VSJ – Kỳ lân mới trong ngành trang sức Việt

Kinhtedothi - Sức mua vàng trang sức phục hồi không đồng pha với sự trở lại của mạng lưới các doanh nghiệp nhỏ lẻ vốn chiếm đến 70% thị phần Việt Nam đã và đang tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu mới.

Cuộc chơi có nằm trong tay các ông lớn?

Theo báo cáo quý 2/2022 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 4,5 tấn vàng trang sức, tăng 28% so với cùng kỳ 2021. Xa hơn, bất chấp sự gián đoạn kinh doanh và thu hẹp thị trường trong giai đoạn giãn cách căng thẳng do dịch bệnh, tổng sức mua cả năm 2021 trên thị trường đạt gần 12 tấn, tăng hơn 11% so với tổng sức mua 2020. 

Tiềm năng thị trường lớn, đặc biệt là khoảng trống từ thị trường ngách phân khúc tầm trung và bình dân đang tạo cơ hội lớn cho các tân binh ngành bán lẻ trang sức.

Theo báo cáo lí giải, sức mua được trợ lực bởi bối cảnh giá vàng giảm, cùng hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng GDP và tâm lý tiêu dùng từ gói kích thích kinh tế trị giá 15 tỷ USD của chính phủ. Song song, hiệu ứng “mua sắm báo thù” và xu hướng thời trang hóa trang sức thay vì tâm lý tích trữ tài sản là những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường bán lẻ trang sức Việt Nam.

Trên thực tế, thị trường vàng trang sức Việt Nam khá phân mảnh với tiệm cận 70% thị phần nằm trong tay mạng lưới các cửa hàng truyền thống, nhỏ lẻ. Trong khi đó, qua 2 năm dịch bệnh, với sức đề kháng yếu ớt, nhiều đơn vị vẫn chưa thể quay trở lại thị trường, thậm chí buộc phải phá sản hoặc bị thâu tóm như hiện tượng của Thế Giới Kim Cương. Sự nghịch pha với sự phục hồi sức mua, cũng như tiềm năng từ khoảng trống khổng lồ của thị trường cho thấy cuộc chơi vẫn chưa bao giờ nằm hoàn toàn trong tay các ông lớn. Hiện tại, lĩnh vực đầy tiềm năng này vẫn đang chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt, cũng như sự lấn sân của các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Cánh cửa cho tân binh

Trước cánh cửa mở rộng, VsetGroup đã và đang gấp rút công đoạn cuối cho sự ra mắt của chi nhánh đầu tiên của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý VSJ vào đầu tháng 9 tới đây. Dự kiến, đến năm 2025, đơn vị này sẽ thành lập chi nhánh thứ 20 trên toàn quốc.

VSJ hứa hẹn trở thành “kỳ lân mới” trong lĩnh vực bán lẻ trang sức 

 Đại diện VsetGroup cho biết, mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối dựa trên tiềm năng khổng lồ của thị trường với hơn 5 triệu khách hàng của hệ sinh thái. Tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng.

Bên cạnh phân khúc cao cấp và dòng sản phẩm có hàm lượng vàng cao để phục vụ tâm lý tiêu dùng truyền thống, VSJ tập trung khai thác phân khúc tầm trung và bình dân với dòng sản phẩm đón đầu khuynh hướng thời trang của giới trẻ. Đồng thời, kết hợp xây dựng các giá trị trải nghiệm với giá cả hợp túi tiền để bất kỳ một bạn trẻ nào cũng có thể sở hữu sản phẩm độc đáo, phù hợp cá tính và thể hiện được cái tôi đẳng cấp. 

Không gian trải nghiệm tại cửa hàng VSJ

Tuy nhiên, đặc trưng của phân khúc trẻ, tâm lý thời trang hóa trang sức và dòng sản phẩm hợp túi tiền là sự thay đổi liên tục do tác động từ các khuynh hướng của xã hội số hóa, sự phủ định liên tục của các xu hướng thời trang. 

Do đó, tần suất mua sắm của phân khúc này vượt rất xa so với phân khúc truyền thống mang tâm lý tích trữ. Với sự lựa chọn phân khúc mục tiêu, VSJ đang dần xây dựng hoàn thiện hệ thống omni channel, đặc biệt là các tiện ích từ hệ thống mua sắm online và triển khai chương trình bán hàng trả góp nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp khách hàng sở hữu món trang sức yêu thích, đồng thời tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng chạm ngưỡng cao nhất và đưa ngành trang sức trở thành một trong những ngành mũi nhọn trong hệ sinh thái VsetGroup. 

Giữa bối cảnh các ông lớn chỉ tập trung tạo các giá trị trải nghiệm cho tầng tiêu thụ cao cấp, tầng tầm trung và bình dân có thu nhập ngày càng gia tăng lại gần như bị lãng quên, VSJ được kỳ vọng sẽ tranh thủ được khoảng trống thị trường ngách bằng chính sự nghiêm túc và tôn trọng các giá trị trải nghiệm dành cho phân khúc này, trở thành kỳ lân mới ngành bán lẻ trang sức Việt.



Năm 2022, thị trường vàng có tạo sức hút với giới đầu tư?

Năm 2022, thị trường vàng có tạo sức hút với giới đầu tư?

Quản thị trường vàng: Chọn đường dễ hay đường tốt?

Quản thị trường vàng: Chọn đường dễ hay đường tốt?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ