VTV Awards 2021: Cuộc tranh đua của những nghệ sĩ tên tuổi

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những ngày qua, giải thưởng VTV Awards 2021 - Ấn tượng VTV 2021 đang nhận được sự quan tâm của công chúng với những đề cử đã lộ diện. Theo danh sách đề cử hạng mục “Nghệ sĩ ấn tượng” nhiều tên tuổi được khán giả yêu thích sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau, tạo nên những cuộc đối đầu thú vị.

Những cuộc đối đầu thú vị

Theo danh sách đề cử hạng mục “Nghệ sĩ ấn tượng” giải thưởng VTV Awards 2021 - Ấn tượng VTV vừa công bố, bảng đấu này là những cuộc so găng của 11 gương mặt nổi bật. Đó là rapper Đen Vâu và Hà Lê, bộ đôi Táo quân NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc; biên đạo múa Trần Ly Ly, vũ công Quang Đăng; nhạc sĩ – ca sĩ Ngô Hồng Quang, ca sĩ Erik; Hoa hậu H'Hen Niê, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và MC Quyền Linh.
 Nghệ sĩ được đề cử giải ''Nghệ sĩ ấn tượng'' của VTV.

Trong những tên tuổi kể trên, khán giả dễ dàng nhận ra 2 rapper hàng đầu của nước ta gần đây là Hà Lê và Đen Vâu, với nhiều tác phẩm được khán giả yêu thích. Trong đó, Đen Vâu được nhiều khán giả gần đây biết tới với ca khúc “Đi về nhà”. Ca khúc đã gây sốt với khán giả trẻ bởi thông điệp “Đi về nhà” không chỉ dành cho những người con xa quê, mà còn gợi nhắc về hình ảnh của người bạn đồng hành, chuyên chở hạnh phúc cho người trẻ trên mọi nẻo đường. Đặc biệt, tháng 5 vừa qua, Đen Vâu trở lại với ca khúc "Trốn tìm" (góp giọng của ban nhạc MTV), chỉ sau một ngày ra mắt, ca khúc đã nằm trong Top thịnh hành của Youtube và được khán giả chia sẻ khắp các diễn đàn mạng vì giai điệu bắt tai, ca từ hóm hỉnh và giàu hình ảnh của tuổi thần tiên, thơ ấu.
Không kém cạnh đàn em, rapper Hà Lê là một trong những nhân vật nổi bật nhất của Rap Việt. Khán giả biết tới anh nhờ khả năng nhảy hiphop và đọc rap vô cùng ấn tượng. Hiện nay, Hà Lê đang tham gia là giám khảo trong chương trình Thần tượng đối thần tượng - The Heroes.
 Rapper Đen Vâu (trái) và rapper Hà Lê (phải). 

Ngoài ra, khi xem danh sách 11 gương mặt nổi bật, công chúng thấy rõ cuộc đối đầu của đôi bạn thân là NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc. 2 nghệ sĩ đều là những diễn viên không thể thiếu trong chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm phát sóng vào đêm giao thừa 15 năm qua. Trong khi Xuân Bắc vào vai Nam Tào đầy quyền lực thì Tự Long vào nhiều vai Táo nhất. Nhiều “buổi chầu”, ngoài sự tung hứng đầy ăn ý, Nam Tào Xuân Bắc còn làm khó Táo Tự Long bao phen khiến khán giả cười hả hê.

Toả sáng trong mùa dịch Covid-19

Nhắc đến nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc, ngoài việc có những vai diễn truyền hình ấn tượng, Trong đợt dịch Covid-19 ở Bắc Giang, Bắc Ninh, hai nghệ sĩ đã cùng chung tay, kêu gọi các đồng nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ được nhiều nhu yếu phẩm để tặng cho hai địa phương.
 NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc được đề cử giải VTV Awards 2021.

Nhưng không chỉ riêng cặp Táo quân, hoa hậu H'Hen Niê, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và MC Quyền Linh cũng là các nghệ sĩ ấn tượng, toả sáng bởi các hoạt động từ thiện trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay.

Vừa qua, H’Hen Niê tham gia đội tình nguyện viên nghệ sĩ hỗ trợ chống dịch ở TP Hồ Chí Minh. Cô mang lên mình đồ bảo hộ kín mít giúp nhân viên y tế phân luồng, hướng dẫn người dân các thủ tục để tiêm phòng Covid-19. Đồng thời, H’Hen Niê còn làm người giao hàng giúp người dân gặp khó khăn ở khu phong tỏa, điều phối viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, đi siêu thị cho người dân và không ngại khuân vác gạo, giúp đỡ người dân trong khu vực cách ly.

Về phía MC Quyền Linh, anh cũng là nghệ sĩ có nhiều hoạt động nổi bật trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành. Quyền Linh vừa là một diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ kịch nói, người dẫn chương trình truyền hình. Gần đây, những ngày TP Hồ Chí Minh căng thẳng chống dịch, Quyền Linh bận rộn với nhiều hoạt động từ thiện như: Chuyến xe chở ân tình do anh tự lái xe cá nhân, phát hàng ngàn bánh chưng, bánh tét mỗi ngày cho bà con nghèo, bà con ở khu vực cách ly, phong tỏa được cộng đồng đánh giá cao.

Với nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, anh cũng là người tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Nổi bật nhất vào tháng 7/2021, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng chiếc kèn saxophone đã trình diễn giai điệu “Quê hương”, “Về quê”, “Diễm xưa”, “Còn tuổi nào cho em” tại bệnh viện dã chiến thu dung số 3 TP Hồ Chí Minh làm lay động lòng người, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho y bác sĩ, người bệnh F0 gác lại những muộn phiền để chiến thắng Covid-19.

Với một số nghệ sĩ khác như Quang Đăng, anh là một vũ công nổi tiếng, là tác giả của “Vũ điệu rửa tay” trên nền nhạc ca khúc “Ghen Cô Vy” được mọi người cover trên toàn thế giới. Tháng 5/2021, Quang Đăng còn sáng tạo “Vũ điệu đi bầu” thu hút hơn 8 triệu lượt view. Điều đặc biệt, “Vũ điệu đi bầu” là sản phẩm âm nhạc nhằm vận động, tuyên truyền cho sự kiện bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Có thể thấy, giải thưởng VTV Awards 2021 là cuộc cạnh tranh thú vị giữa các nghệ sĩ. Nhưng đằng sau giải thưởng đó, công chúng đều thấy rõ những đóng góp của các nghệ sĩ tài năng cho nghệ thuật, công chúng và trách nhiệm của các nghệ sĩ với xã hội, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.