VTV bị phạt 30 triệu đồng vì phim phản cảm "Nhặt xương cho thầy"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh tra Bộ TT&TT đã quyết định xử phạt VTV xung quanh bộ phim hoạt hình về chủ đề nhà giáo đang gây nhiều bức xúc trong dư luận.

VTV bị phạt 30 triệu đồng vì phim phản cảm "Nhặt xương cho thầy" - Ảnh 1
Hôm nay (21/11), Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vì đã phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” với nội dung xúc phạm danh dự các thầy cô giáo, gây phản cảm, bức xúc cho khán giả. Số tiền bị xử phạt là 30 triệu đồng.

Cụ thể, trước đó vào ngày 19/11, trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” của VTV3 đã đăng tải bộ phim hoạt thình “Nhặt xương cho thầy”. Nội dung kể về ông thầy tham ăn tranh hết phần của học trò, sau này cậu học trò có chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi để "thu gom xương cho thầy ".

 Ngay sau khi chương trình này lên sóng, rất nhiều khán giả đã phản ánh thái độ bức xúc và độ phản cảm, đặc biệt là thời điểm được phát ngay trước dịp kỉ niệm Ngày giáo Việt Nam.

 Ngoài số tiền bị phạt hành chính, Thanh tra Bộ TT&TT cũng yêu cầu VTV có biện pháp khắc phục hậu quả là xin lỗi theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần