VTV bị phạt 50 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định số 35 ra ngày 6/4 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động báo chí đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) với mức xử phạt 50 triệu đồng.

Theo quyết định này, VTV đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi phát sóng chương trình liên kết “Tìm kiếm tài năng Châu Á” trong các ngày 22 và 23/3 vừa qua trên kênh VTV6 khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép (được quy định tại Khoản 5, Điều 17, Nghị định số 159 của Chính phủ).

Trước đó, ngày 18/3, chương trình “Tìm kiếm tài năng Châu Á” (do VTV liên kết với Công ty TNHH Bình Hạnh Đan) là một trong 3 chương trình liên kết bị cơ quan chức năng tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký, dự kiến phát sóng trên kênh VTV3. Lý do được đưa ra là VTV phải tập trung các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung trước khi phát sóng, nhằm bảo đảm hoạt động liên kết được thực hiện đúng pháp luật, khắc phục tình trạng để xảy ra sai phạm trong các chương trình liên kết.