VTV chắc chắn mua bản quyền World Cup 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam khẳng định: “Từ lâu tôi đã khẳng định chắc chắn Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ mua được BQTH. Còn mức giá bao nhiêu thì tôi không được biết nhưng sẽ rất hợp lý, thậm chí thấp.

 Tôi xin khẳng định lại là chắc chắn khán giả Việt Nam sẽ được xem World Cup bình thường”.

Trong thời gian qua, VTV đã có nhiều cuộc đàm phán với đối tác MP&Silva- đơn vị sở hữu BQTH World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam. Trước đó, MP&Silva đã đưa ra mức giá “khủng” lên tới 10 triệu USD cho gói BQTH World Cup, khiến các đài Việt Nam choáng váng.

Chắc chắn sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh sẽ đến với khán giả Việt Nam trên sóng truyền hình.

Dù không tiết lộ cụ thể những buổi làm việc giữa hai bên, nhưng theo ông Nguyễn Thành Lương Lương, Phó Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam, VTV sẽ không thay quan điểm của mình mua BQTH với mức giá như MP&Silva. Thậm chí nếu đối tác không chịu hạ giá, VTV sẽ không mua, chấp nhập không có World Cup ở mùa hè năm nay.
VTV chắc chắn mua bản quyền World Cup 2014 - Ảnh 1
Sáng nay, một số thông tin cho rằng VTV đã mua được BQTH với mức giá bằng 1/3 so với giá mà MP&Silva đưa ra. Tuy nhiên, phía VTV chưa xác nhận thông tin này. Dù vậy, với lời khẳng định của Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam Lê Đình Cường, cho thấy vụ mua bán dường như đã hoàn tất.

“ Tôi không rõ VTV mua được với mức giá bao nhiêu và tôi cũng không cần phải hỏi vấn đề đó, nhưng có lẽ sẽ thấp hơn nhiều so với giá gốc. VTV sẽ không có báo cáo gì với Hiệp hội vì không liên quan. Họ sau khi mua xong chỉ có thông báo với báo chí”, ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, các đài sẽ không phải lo về phương thức chia sẻ BQTH, bởi cả nước sẽ được tiếp sóng VTV và bản thân đài này cũng muốn các đài khác tiếp sóng nguyên trạng. Thời gian tới là rất ít nhưng chắc chắn các đài sẽ có sự chuẩn bị kịp. Thậm chí ông Cường cho biết, ngay cả ngày mai khai mạc World Cup các đài vẫn sẽ sản xuất kịp các chương trình phục vụ người xem.