VTV ra mắt khung giờ đặc biệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Mỗi chương trình trong khung giờ VTV Đặc biệt sẽ được đầu tư từ vài tỉ đến chục tỉ”, đó là lời khẳng định của ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong buổi giới thiệu chương trình sáng ngày 14/1.

VTV khung giờ Đặc biệt tập hợp những chương trình được đầu tư đặc biệt về nội dung và hình thức của VTV, thể hiện mạnh mẽ khát vọng nâng cao chất lượng lên tầm quốc tế của Đài truyền hình quốc gia.
Diện mạo mới của Làng Lumpuuk sau 10 năm kể từ ngày hứng chịu thảm họa sóng thần sẽ được đề cập trong VTV Đặc biệt
Diện mạo mới của Làng Lumpuuk sau 10 năm kể từ ngày hứng chịu thảm họa sóng thần sẽ được đề cập trong VTV Đặc biệt.
Đề cao tính mới trong phát hiện đề tài, tính độc đáo trong cách thể hiện tác phẩm và tính nhân văn trong những thông điệp truyền tải, các chương trình được lựa chọn phát trong khung giờ VTV Đặc biệt đề cập đa dạng lĩnh vực. Đó có thể là những phát hiện mới về hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng dựa trên những thiết bị tối tân hiện nay; Là số phận đặc biệt của những nạn nhân chuyến bay bí ẩn MH370; Là cuộc sống của các nạn nhân ở những ổ buôn người; Là hành trình kỳ lạ của những kỷ vật chiến tranh; Những câu chuyện chưa từng được biết tới về thân phận những đứa con lai – di sản của cuộc chiến, hay những dấu vết quý giá trên khắp thế giới về Bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9 của Việt Nam...

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Điều hành VTV Đặc biệt cho biết: “VTV Đặc biệt chính là một đỉnh cao mới mà những người làm truyền hình ở VTV đặt ra để vươn tới, hoàn thiện mình, khẳng định bản thân và cung cấp cho khán giả truyền hình những sản phẩm tốt nhất”.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt, gần một năm qua, mọi công việc chuẩn bị đã được gấp rút triển khai ở VTV. Một Ban Điều hành và Ban Thư ký VTV Đặc biệt, quy tụ những nhân sự tâm huyết ở VTV như BTV Ngọc Bích, đạo diễn Hoàng Lâm, nhà báo Thu Hà, BTV Quốc Khánh, nhà báo Nhật Hoa, nhà báo Lê Bình... dưới sự chủ trì của nhà báo Tạ Bích Loan đã được thành lập, với nhiều hoạt động tích cực.

Nhiều nhân sự cũng đã được cử đi nước ngoài học tập và ngược lại, nhiều chuyên gia quốc tế từ Pháp, Nhật cũng đã đến Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực sản xuất cho các ê kíp ở Việt Nam.

Sau quá trình lựa chọn khắt khe, 12 đề tài đã được Ban Điều hành lựa chọn và đưa vào sản xuất, chuẩn bị lên sóng mỗi tháng một số trong năm 2015. Song song với đó, VTV cũng đang tìm kiếm đối tác quốc tế để hợp tác sản xuất hoặc mua bản quyền các tác phẩm đặc biệt để đưa vào phát sóng khung giờ này.

VTV Đặc biệt hiện đã lên sóng số đầu tiên với phim tài liệu “Không thể lãng quên”, lúc 20h10 ngày 10/1/2015”. Chương trình thứ 2 trong khung giờ này là “Bản hòa tấu Sơn Đoòng”, dự kiến phát 20h10 ngày 14/2/2015 trên VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần