VTV sẽ không mua bản quyền Champions League ?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khả năng khán giả truyền hình sẽ không còn được theo dõi trực tiếp những trận cầu của Champions League trên sóng VTV3.

Tính tới thời điểm hiện tại, vòng đấu loại play-off Champions League mùa giải 2015/16 đã chính thức diễn ra nhưng khác với những năm trước, người hâm mộ Việt Nam đã không được theo dõi trực tiếp những trận đấu trên qua sóng của VTV3.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Không chỉ có các kênh của VTV, toàn bộ hệ thống của K+, đơn vị truyền hình liên doanh với VTV cũng không phát những trận play-off nói trên. Điều này đã dấy lên nghi ngờ rằng cả VTV lẫn K+ đều thất bại trong việc mua bản quyền phát sóng Champions League ở 3 mùa giải tiếp theo, từ 2015/16 tới 2017/18.

Nghi ngờ này càng được củng cố khi mới đây địa chỉ Facebook chính thức của kênh VTV3 đã cho đăng tải thông điệp: "Đáng tiếc phải thông báo với các bạn năm nay sẽ không có Champions League trên sóng VTV3 nữa vì không mua được bản quyền. Rất tiếc phải thông báo như vậy đến khán giả quan tâm.".

Như vậy, nhiều khả năng VTV đã "đầu hàng" đối với việc mua bản quyền phát sóng của một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất trong năm. Hiện phía K+ vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Được biết, gói bản quyền phát sóng Champions League ở 3 mùa giải từ 2015/16 tới 2017/18 đang được bên bán đòi mức giá lên đến 7 triệu USD. Còn số này cao hơn 3 lần so với 3 mùa giải trước đó, từ 2012/13 đến 2014/15.

Với mức giá nói trên được cho là vượt quá khả năng chi trả của hàng loạt các đài truyền hình khác như VTC, SCTV... chính vì vậy nhiều khả năng khán giả sẽ chỉ có thể theo dõi các trận cầu Champions League mùa giải 2015/16 qua internet hoặc các chương trình chia sẻ ngang hàng như SopCast.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần