VTVcab: Sẽ không phát sóng miễn phí Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống truyền hình cáp này khẳng định, giải đấu Champions League mùa giải từ 2015 - 2018 sẽ không được phát sóng trên bất kỳ kênh truyền hình quảng bá nào.

Thông tin này được đại diện VTVcab đưa ra trong cuộc Họp báo "Công bố bản quyền phát sóng UEFA Champions League 2015 - 2018" vừa diễn ra trong sáng nay (27/8). Theo đó, các trận cầu trong khuôn khổ giải đấu này chỉ được phát sóng trên các kênh truyền hình trả tiền.

Cụ thể, các trận đấu của Champions League mùa giải từ 2015 - 2018 mà VTVcab đang có được bản quyền sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình trả tiền thuộc hệ thống của đơn vị này gồm BongdaTV, BongdaTV HD và ThethaoTV, ThethaoTV HD.
Các trận đấu Champions League sẽ chỉ được chiếu trên kênh truyền hình trả tiền
Các trận đấu Champions League sẽ chỉ được chiếu trên kênh truyền hình trả tiền
Ngoài ra, các hệ thống truyền hình khác mà VTVcab có chia sẻ nội dung gồm K+, SCTV, HTVC, VTC, Truyền hình An Viên, MyTV, Truyền hình FPT cũng được phép phát sóng trực tiếp. Đây đều là những kênh hoặc hệ thống truyền hình mà người xem phải trả phí.

Được biết, gói bản quyền của VTVcab gồm 73 trận mỗi mùa giải Champions League (tính cả vòng play-off), trong đó được phát sóng độc quyền 44 trận theo hình thức trực tiếp và các trận bán kết, chung kết. Ngoài ra VTVCab cũng sở hữu 62 trận của Europa League và UEFA Super Cup, với độc quyền phát sóng trực tiếp 24 trận.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng giám đốc VTVcab, gói bản quyền Champions League mà đơn vị này đang sở hữu là gói bản quyền dành cho truyền hình trả tiền, chính vì vậy các trận đấu thuộc giải đấu này sẽ không được phát sóng trên bất kỳ kênh truyền hình quảng bá nào.

Tại cuộc họp báo, VTVcab không công bố số tiền mà họ phải bỏ ra để có được gói bản quyền Champions League mùa giải từ 2015 - 2018. Tuy nhiên đơn vị này cho biết, họ không có đủ kinh phí để mua chọn vẹn giải đấu mà chỉ mua gói 73 trận, chiếm 60% số lượng các trận đấu mỗi mùa.