Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ qua lời kể của phóng viên ảnh

Lan Hương (Theo ABC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phóng viên ảnh Burhan Ozbilici nghĩ rằng, mình sẽ chụp một bức ảnh của ông Andrel Karlov - Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ như các sự kiện bình thường khác.

Tuy nhiên, mọi việc đã không xảy ra như vậy. Là người đầu tiên có bức ảnh, phóng viên Ozbilici chia sẻ, tình huống xảy ra là vô cùng đáng sợ.
 Bức ảnh của Burhan Ozbilici.
Những tiếng súng nổ, ít nhất 8 người trong số họ, đã hét lớn trong phòng triển lãm. Sự hỗn loạn đã xảy ra. Mọi người hét lên, trốn đằng sau các cột, dưới những chiếc bàn hay nằm trên sàn nhà.
 Những người có mặt tại triển lãm sợ hãi.
“Tôi sợ và bối rối, nhưng không tìm thấy chỗ nấp và tôi đã làm công việc của mình: chụp ảnh”, ông nói. Phóng viên ảnh của hãng tin AP đã liên tục hướng ống kính và chụp ảnh tay súng nã đạn vào lưng ngài Đại sứ.
  Tay súng, được xác định là Altintas, 22 tuổi.
Phóng viên ảnh này thậm chí còn chụp ảnh tay súng ngay trước khi vụ ám sát xảy ra. Ozbilici cho biết, tay súng, được xác định là Altintas, 22 tuổi, đã la hét về vai trò quân sự của Nga tại Aleppo và trong cuộc nội chiến Syria.
Phóng viên ảnh chia sẻ, ông đã bị choáng trước cảnh xảy ra trước mắt mình. "Tôi phải mất một vài giây để nhận ra những gì đã xảy ra: Một người đàn ông đã chết trước mặt tôi, một cuộc đời đã biến mất trước mắt tôi”, ông nói.
 Phóng viên ảnh Ozbilici.

Sau khi chụp một số bức ảnh về vụ ám sát, ông đã được cảnh sát hộ tống ra khỏi tòa nhà với những người tham dự sự kiện này. Ozbilici đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc thời sự này một cách an toàn nhưng ông chia sẻ, ông đã nghĩ về những đồng nghiệp đã thiệt mạng khi tác nghiệp ở các vùng chiến sự xung đột trong những năm qua.