Vụ “Bánh mì không phải thực phẩm”: Cho thôi việc Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ thôi việc từ ngày 1/9/2021.

Ngày 21/8, thông tin từ UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã ký ban hành quyết định giải quyết cho thôi việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa từ ngày 1/9/2021. Lý do ông Thọ có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.
 Quyết định giải quyết cho thôi việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Trước đó vào ngày 18/7, anh Trần Văn Em (SN 1996, quê Khánh Hòa), làm công nhân trong một công trình xây dựng điều khiển xe máy đi mua bánh mì và nước uống thì bị tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của phường Vĩnh Hòa chặn kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của anh Trần Văn Em.
Trong quá trình làm việc với anh Em, tổ công tác và bản thân ông Trần Lê Hữu Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường có quay clip để làm bằng chứng. Đến tối cùng ngày, các đoạn clip được tung lên mạng xã hội, trong đó thể hiện tổ công tác có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân khi cho rằng anh Em “sống ở trên núi”, đặc biệt ông Thọ còn cho rằng “bánh mình… không phải là thực phẩm”, khiến dự luận bức xúc.
Sau khi 2 đoạn clip tung lên mạng xã hội, sáng 19/7, anh Trần Văn Em bị chủ thầu cho nghỉ việc, nhưng đến tối cùng ngày nhà thầu phụ đã mời anh này trở lại làm việc bình thường.
Đến ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã có thư gửi anh Trần Văn Em để xin lỗi và chỉ đạo Chủ tịch và tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với anh Em. Đồng thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.