Vụ cẩu tặc chống trả, 3 người chết: 4 đối tượng đầu thú

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 2 ngày trộm chó rồi gây ra cái chết cho 3 thanh niên, 4 đối tượng trong băng trộm chó lần lượt tới công an đầu thú.

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết đã tạm giữ 4 đối tượng gồm Hồ Văn Hiếu (SN 1994), Hồ Thanh An (SN 1995), Phạm Ngọc Thuận (SN 1987) và Lê Minh Hậu (SN 1995, cùng ngụ xã Tân Hiệp, huyện Củ Chi) để điều tra vụ trộm chó làm 3 người chết tại ấp 8, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi vào chiều tối 14/6.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, khoảng 18 giờ ngày 14/6, cả nhóm dùng 2 xe máy rảo quanh các tuyến đường tại xã Tân Thạnh Đông để tìm chó đi rông bắt trộm. Sau khi đã trộm được 3 con chó tại địa phương này, cả bọn chạy ngang qua đường Nguyễn Kim Cương (thuộc ấp 8) thì bị nhóm thanh niên, gồm: Huỳnh Kim Bảo (SN 1995), Phạm Nguyễn Quốc Hữu (SN 1997) và Nguyễn Minh Phương (SN 1996) dùng xe máy truy đuổi với tốc độ khá nhanh.

 
Hiện trường nơi 3 thanh niên truy đuổi băng trộm chó bị ngã xe dẫn tới tử vong vào tối 14-6. Ảnh: Xuân Danh
Hiện trường nơi 3 thanh niên truy đuổi băng trộm chó bị ngã xe dẫn tới tử vong vào tối 14-6. Ảnh: Xuân Danh
Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng 1 km thì 1 đối tượng trong nhóm trộm chó dùng súng xung điện bắn về hướng 3 người truy đuổi. Lúc này Bảo là người cầm lái (chở Hữu và Phương) bị điện phóng vào người nên mất tay lái ngã xuống đường khiến cả 3 người bị thương nặng, đầu va vào ụ bê tông ven đường.

Mẹ nạn nhân Huỳnh Kim Bảo thẫn thờ bên xác con

Nhiều người dân khi phát hiện vụ truy đuổi băng trộm chó cũng chạy theo nhóm của Bảo. Khi đến nơi thì Bảo đã tử vong vì đa chấn thương, còn Phương và Hữu được người dân chở tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục cấp cứu nhưng Phương và Hữu đều lần lượt trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21 và 22 giờ cùng ngày do chấn thương sọ não.

Đối với băng trộm chó, sau khi thoát khỏi cuộc truy đuổi, cả bọn chở 3 con chó đến 2 điểm ở huyện Hóc Môn và quận Gò Vấp để bán được hơn 2 triệu đồng rồi chia nhau tiền tiêu xài.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi khoanh vùng được 6 nghi phạm, đồng thời vận động những đối tượng này ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát nên Hiếu, An, Thuận, Hậu lần lượt tới công an đầu thú.

Cơ quan điều tra thu giữ 1 súng xung điện, 1 xe máy và 3 dao tự chế.