Vụ cháy tại khu đô thị Xa La: Không có thiệt hại về người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm này không có nạn nhân nào tử vong trong vụ cháy tại khu đô thị Xa La; hiện vẫn còn 5 nạn nhân trong đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y103.

Vụ cháy tại khu đô thị Xa La: Không có thiệt hại về người - Ảnh 1
Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, đêm qua (11/10) Trung tâm cấp cứu 115 đã cẩp cứu và vận chuyển 8 nạn nhân bị ngạt khói về Bệnh viện (BV) Quân y 103, chuyển 16 trường hợp bị hoảng loạn do vụ cháy đã được khám, tư vấn, sau khi ổn định sức khỏe và chuyển đến Khách sạn Mường Thanh để tập trung quản lý.
BV Quân y 103 đã cấp cứu 28 nạn nhân do ngạt khói, trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC. Các nạn nhân được cấp cứu tại đây đã ổn định, hiện tại vẫn còn 5 nạn nhân đang nằm điều trị tại BV Quân y 103. Tại BV đa khoa Hà Đông đã cấp cứu 5 nạn nhân trong đó có 2 trẻ em, 1 phụ nữ mang thai, 3 người lớn. Theo bác sĩ Đỗ Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Cấp cứu BV đa khoa Hà Đông, sáng nay (12/10) các bệnh nhân được cấp cứu tại BV đã ổn định và được gia đình đón về.

Tính đến thời điểm 23h45 ngày 11/9, lực lượng cứu hộ không phát hiện thêm nạn nhân nào, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm tại những căn hộ bị khóa cửa tại tòa nhà CT4A. Sở Y tế Hà Nội vẫn duy trì 6 kíp cấp cứu trực tại khu vực xảy ra cháy. Đến 3h00 ngày 12/10, lực lượng cứu hộ đã ngừng tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tại khu đô thị Xa La, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 điều động 7 kíp cấp cứu, mỗi kíp bao gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và xe ô tô cứu thương với đầy đủ thuốc và trang thiết bị khẩn trương đên hiện trường cấp cứu nạn nhân. Đồng thời, tại BV đa khoa Hà Đông, Sở Y tế đã triển khai kế hoạch dồn dịch giường bệnh, ưu tiên tiếp nhận nạn nhân cấp cứu; triệu tập toàn bộ các kíp trực của khoa Bỏng, khoa Hồi sức cấp cứu Nội, khoa Ngoại và các khoa cận lâm sàng đang tham gia trục tại BV; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, chuần bị sẵn sàng thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, hệ thống ôxy trung tâm, ôxy bình được điều động từ các khác lâm sàng khác trong bệnh viện đến phục vụ điều trị các nạn nhận.