Vụ chìm tàu tại Trung Quốc: 8 người vẫn mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Trung Quốc hôm nay (8/6) cho biết, thân nhân những người thiệt mạng...

Kinhtedothi - Truyền thông Trung Quốc hôm nay (8/6) cho biết, thân nhân những người thiệt mạng trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử đã tới một nhà tang lễ trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc để tiễn biệt lần cuối trước khi được đưa đi hỏa táng.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã tiến hành lấy mẫu AND để xác định danh tính nạn nhân trước khi đưa đi hỏa táng và trao tro cốt cho gia đình. Tính đến chiều nay, đã có 434 người thiệt mạng, 8 người vẫn mất tích trong vụ chìm tàu Ngôi sao Phương Đông tối 1/6 trên sông Dương Tử, tỉnh Hồ Bắc. Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử Trung Quốc kể từ năm 1948.
Thân nhân của những hành khách xấu số làm lễ cầu nguyện bên bờ biển.
Thân nhân của những hành khách xấu số làm lễ cầu nguyện bên bờ biển.
Tàu Ngôi sao Phương Đông bị chìm đã được kéo lên hôm 5/6 đã tạo điều kiện để nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể người thiệt mạng và thu thập thêm chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.
Trong khi đó, thân nhân của những người thiệt mạng tiếp tục phản ứng trước thông tin hạn chế về vụ việc, nhất là vấn đề chỉ có tàu Ngôi sao Phương Đông di chuyển trên sông Dương Tử giữa lúc các tàu khác đều tìm nơi trú ẩn an toàn khi có dự báo thời tiết xấu.
Lực lượng chức năng vẫn tìm kiếm người mất tích và thu thập chứng cứ điều tra trong.
Lực lượng chức năng vẫn tìm kiếm người mất tích và thu thập chứng cứ điều tra trong.
Trong một tuyên bố thông qua một luật sư, công ty chủ quản của tàu Ngôi sao Phương Đông đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.