Vụ đắm phà ở Hàn Quốc: Đã tìm thấy 64 thi thể

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Yonhap, cho đến sáng sớm ngày 21/4, số người chết trong vụ đắm phà ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã tăng lên con số 64. Trong khi đó, hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục được thực hiện ngày thứ sáu liên tiếp kể từ sau khi thảm họa xảy ra.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn những người mất tích trong vụ đắm phà vẫn đang tích cực được triển khai. Ảnh: Getty Images
Hoạt động tìm kiếm cứu nạn những người mất tích trong vụ đắm phà vẫn đang tích cực được triển khai. Ảnh: Getty Images
Hiện hy vọng tìm thấy người sống sót đang ngày càng mờ nhạt dần khi tính tới thời điểm này, người ta hầu như không tìm thấy bất kỳ một ai trong số 302 hành khách bị mất tích còn sống sót kể từ khi phà Sewol tải trọng 6.325 tấn bị lật úp và chìm gần đảo Jindo hôm 16/4.

Trong số 476 người trên phà, chỉ có 174 người được cứu sống. Trong đó, thuyền trưởng và hầu hết thành viên thủy thủ đoàn đều bình an - điều này đã làm dấy lên phản ứng dữ dội trong dư luận Hàn Quốc khi cho rằng, những người có trách nhiệm đã không làm tròn bổn phận trước thảm họa kinh hoàng này.

Yonhap dẫn nguồn tin từ các quan chức cứu hộ cho biết, ngày hôm nay (21/4) sẽ có tổng cộng 212 tàu thuyền, trong đó có 90 tàu cảnh sát biển, 32 tàu hải quân, 34 máy bay và 556 nhân viên cứu hộ quân sự và dân sự (bao gồm cả các thợ lặn) tham gia tìm kiếm cứu nạn những người vẫn còn đang mất tích.

Nhà chức trách Hàn Quốc cũng cho hay, lực lượng cứu hộ đã làm việc bất kể ngày đêm, với sự giúp đỡ của các thiết bị điều khiển từ xa để có thể tiếp cận mọi ngóc ngách trên con phà đắm. Hiện các phương án mở đường dẫn đấn phía đuôi phà đang được tính toán để giúp các thợ lặn có thể tiến vào sâu hơn.

Theo dự báo, thời tiết tại khu vực phà chìm hôm nay tương đối tốt, sóng biển cao từ 0,5-1m, vận tốc gió 6-9m/s, tầm nhìn xa 15km.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần