Vụ đánh bom tại Bangkok: Chưa ghi nhận người Việt thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (18/8), Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết chưa phát hiện người Việt nào bị thương vong trong vụ đánh bom xảy ra tại Bangkok.

Đại sứ quán Việt Nam cũng khuyến cáo công dân Việt Nam cần hạn chế đi lại tại một số địa điểm tại thủ đô Bangkok.

Theo thông tin cập nhật từ cơ quan chức năng Bangkok cũng ghi nhận hiện chưa có người Việt Nam nào thiệt mạng trong đánh bom tại Bangkok. Thống kê sơ bộ cho thấy, số người nước ngoài thiệt mạng có người Trung Quốc, người Philippines và Qatar.
Nhân viên cứu hộ đưa khách du lịch bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: AFP
Nhân viên cứu hộ chuyển một người bị thương khỏi hiện trường. Ảnh: AFP
Tính đến thời điểm này, vụ đánh bom tại Bangkok đã làm ít nhất 19 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 người Thái Lan, 3 du khách Trung Quốc, 1 người Philippines và một số du khách chưa xác định được quốc tịch. Ngoài ra, khoảng 123 người bị thương và đang được điều trị tích cực tại 14 bệnh viện ở Bangkok. 

Trước đó, theo Bangkok Post, một thiết bị nổ tại giao lộ Ratchaprasong, gần đền Erawan, phát nổ lúc 18h55, khiến xe máy và ôtô ở gần đó bị thiêu rụi, thi thể nạn nhân nằm rải rác trên đường phố.

Quả bom được cài sát cổng ngôi đền Erawan phát nổ khi có đông người trong đó có khách du lịch nước ngoài đang tập trung tại đây để vào đền. Nguồn tin của lực lượng khám nghiệm hiện trường bước đầu cho biết, đây là quả bom có sức công phá lớn và được chế tạo chuyên nghiệp. Ngoài 1 quả bom khác đã được lực lượng rà phá bom mìn tháo gỡ, hiện còn phát hiện 2 vật thể lạ gần khu vực này và đang tiến hành kiểm tra.

Vụ nổ đã thổi bay khoảng hơn 10 xe máy và làm hỏng một số ô tô khi đang lưu thông qua ngã tư này. Một số bộ phận của ô tô bị sức công phá của quả bom thổi bay xa 40 mét từ tâm vụ nổ. Lực lượng cảnh sát và quân đội Thái Lan đã được điều động tới khu vực này. Khu vực có bán kính 200m từ tâm vụ nổ xung quanh ngã tư Ratchaprasong đã bị lực lượng an ninh Thái Lan phong tỏa hoàn toàn.

Thủ tướng Thái Lan lên tiếng trấn an dân chúng và kêu gọi mọi người không hoảng loạn. Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan, phụ trách an ninh của chính phủ cho biết, hiện chính phủ Thái Lan chưa xác định được đây là vụ đánh bom khủng bố hay một vụ đánh bom mang tính chính trị. Các quan chức an ninh cao nhất của Thái Lan sau khi họp đã quyết định không áp dụng Luật an ninh nội địa tại Thủ đô Bangkok do nhận định đã kiểm soát được bước đầu tình hình.

Chính phủ Thái Lan cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn đang lan tràn trên các mạng xã hội Thái Lan về việc đóng cửa các ngân hàng, trường học và trung tâm thương mại tại Bangkok. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. Lực lượng chức năng Thái Lan đã phong tỏa khu vực bị đánh bom và đang thực hiện kiểm tra rà phá các kíp nổ khác để tháo gỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần