Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra làm rõ.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Trang, là hành khách đi chuyến bay số hiệu VN613, Hà Nội - Bangkok, tố cáo anh Nguyễn Bá Nghĩa - nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ của chị, bên trong có 5.200 đô la, nhưng không trả lại.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Cảng hàng không Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay.
Kết quả cho thấy, trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang. Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.
Hiện Cảng vụ đã làm việc với cá nhân anh Nghĩa và những người liên quan; yêu cầu anh Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Sau khi xác minh sơ bộ, nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng, Cảng vụ đã bàn giao hồ sơ sự việc cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài, Công an huyện Sóc Sơn tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung đơn phản ánh của chị Phạm Thị Trang để trả lời theo quy định pháp luật.
Theo thông tin từ Facebook của chị Phạm Thị Trang, vào ngày 1/4 chị Trang đã đến sân bay Nội Bài làm thủ tục để đi Bangkok. Trong quá trình ngồi chờ lên máy bay, chị Trang đã làm rơi chiếc túi trong đó có 5.200 USD. Sau đó, đại lý bán vé máy bay cho chị Trang có gọi điện lại thông báo, có 1 nhân viên an ninh sân bay gọi điện hỏi về túi đồ chị Trang bỏ quên tại sân bay Nội Bài ngày 1/4. Sau khi trở về từ Bangkok, chị Trang đã liên hệ với nhân viên này nhưng không được hồi đáp.