Vụ khủng bố tại Paris: Truy tìm nghi phạm thứ 9

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ an ninh Pháp cho hay, một đoạn video giám sát cho thấy khả năng có kẻ khủng bố thứ 9 trong vụ tấn công vào hôm thứ Sáu khiến 129 người thiệt mạng.

Đoạn băng video được báo cáo là đã ghi hình nhân vật thứ 3 trong chiếc xe chở nhóm tấn công một số nhà hàng và quán bar. Hiện vẫn chưa rõ kẻ khủng bố này có thuộc một trong hai nghi phạm đã bị bắt giữ tại Bỉ hay vẫn đang trên đường chạy trốn.
Nghi phạm Salah Abdeslam đang bị cảnh sát Bỉ truy nã.
Nghi phạm Salah Abdeslam đang bị cảnh sát Bỉ truy nã.
Cuộc tấn công đã khiến hơn 400 người bị thương, 221 người vẫn đang trong bệnh viện, trong đó có 57 người trong tình trạng chăm sóc đặc biệt.
Các nước châu Âu hiện đang ở mức báo động cao. Vào tối hôm thứ Ba, 17/11, trận bóng đá giao hữu giữa chủ nhà Đức và Hà Lan đã bị hoãn ngay sau khi bắt đầu, khán giả tại sân vận động Hannover đã được sơ tán sau khi có thông tin về khả năng một vụ nổ bom, theo cảnh sát trưởng thành phố. Một phần trong tuyến đường sắt Hannover cũng bị đóng cửa để tiến hành điều tra.
 Chiếc xe được những tên khủng bố thuê để thực hiện các vụ tấn công.
Chiếc xe được những tên khủng bố thuê để thực hiện các vụ tấn công.
Vào sáng ngày thứ Ba, cảnh sát Pháp đã lục soát địa điểm được cho là nơi những kẻ khủng bố trú ngụ. Một chiếc xe được thuê bởi Salah Abdeslam, kẻ tình nghi thứ 8 hiện đang là mục tiêu của cuộc truy nã quốc tế, cũng đang được điều tra.
Salah Abdeslam được cho là đã đi qua biên giới và sang Bỉ. Hiện cảnh sát Bỉ đã công bố nhận dạng tên này. Các nhà điều tra cũng đang tập trung vào một người Bỉ gốc Morocco được xem là kẻ chủ mưu có thể có của các cuộc tấn công.

Hôm qua, ngày 17/11, cảnh sát Đức cho biết đã bắt 5 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại một thị trấn nhỏ gần Aachen, sát biên giới với Bỉ và Hà Lan.

Để đối phó với các cuộc khủng bố, lãnh đạo Pháp đã phát động cuộc tấn công mới vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria vào tối thứ Ba. Mười chiến đấu cơ của Pháp đã nhắm vào các mục tiêu của IS tại Raqqa, Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian cho biết.

Nga cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào các mục tiêu của IS ở Syria, trong đó có máy bay ném bom tầm xa và một cú phóng tên lửa. Các cuộc tấn công được thực hiện sau kết luận của Giám đốc an ninh Nga rằng chiếc máy bay bị rơi tại Ai Cập tháng trước là do khủng bố.