Vụ mạo danh công an trên truyền hình tìm bạn gái, nhà đài nói gì?

Theo Dân Trí
Chia sẻ Zalo

Võ Minh Nguyên (sinh năm 1990, quê Bến Tre) tự nhận là đang công tác tại phòng công an Bến Tre khi tham gia chương trình tìm kiếm bạn gái/bạn trai trên sóng HTV7 nhưng đã bị tố giác rằng không có tên trong ngành công an.

Tham gia chương trình "Bạn muốn hẹn hò" tập 176 của HTV, anh Võ Minh Nguyên (sinh năm 1990 tại Bến Tre) tự khai trong lí lịch là đang công tác tại phòng công an Bến Tre. Kết thúc chương trình, Minh Nguyên nhận được lời đồng ý hẹn hò với chị Hòa Minh (sinh năm 1991).
Nam thanh niên mạo danh công an để tìm bạn gái trên truyền hình.
Nam thanh niên mạo danh công an để tìm bạn gái trên truyền hình.
Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, một số người phát hiện anh Minh Nguyên khai man lí lịch nên đã tố giác anh này lên công an tỉnh Bến Tre. Cơ quan công an tỉnh đã xác minh và khẳng định anh Nguyên không phải là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Cơ quan công an đã triệu tập anh Nguyên để làm rõ vụ việc này. Tại đây, anh Nguyên giải trình lý do khai mình là công an để "lấy le" với các bạn gái, ra oai để không bị ăn hiếp.

Nguyên cũng nói rằng anh sống ở Bến Tre phụ công việc kinh doanh với gia đình nhưng đã từng tự xưng là công an Bến Tre hoặc công an Đồng Tháp với rất nhiều người, kể cả trên Facebook.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, việc Võ Minh Nguyên tự xưng danh công an không chỉ là hành động nông nổi, nhất thời mà hành vi sai trái này được thực hiện thường xuyên trong một thời gian dài, mang tính hệ thống.

May mắn là Võ Minh Nguyên chưa có tiền sự lợi dụng việc mạo danh công an để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nên Công an Bến Tre chỉ cảnh cáo Nguyên và buộc cam kết không tái phạm.
Anh Nguyên và bạn nữ tham gia chương trình "Bạn muốn hẹn hò" của HTV7.
Anh Nguyên và bạn nữ tham gia chương trình "Bạn muốn hẹn hò" của HTV7.
Về phía ban tổ chức chương trình "Bạn muốn hẹn hò" (BMHH) - một chương trình đang thu hút khá nhiều khán giả trẻ khu vực miền Nam, cho biết: "Nhận được phản ảnh từ một số khán giả yêu mến chương trình về việc người chơi của chương trình ở tập BMHH số 176 là anh Võ Minh Nguyên tự giới thiệu thông tin không đúng về nghề nghiệp của mình khi tham gia chương trình, BTC đã gọi điện thoại trực tiếp cho người chơi. Qua 2 lần gọi, anh Minh Nguyên thừa nhận với đại diện ekip rằng mình đã không trung thực với thông tin nghề nghiệp.

Chúng tôi được biết người chơi với Minh Nguyên đã và đang tham gia đội dân quân tự vệ tại địa phương. Đây thực sự là một sự cố ngoài ý muốn đối với ekip thực hiện chương trình BMHH, vô tình gây nên những dư luận tiêu cực của các khán giả theo dõi chương trình và đặc biệt là những khán giả yêu mến, trung thành với BMHH từ bấy lâu nay.

Về vấn đề này, BTC BMHH xin giải thích: Với tất cả người chơi, chương trình đều yêu cầu phải có giấy xác nhận độc thân và người chơi phải ký giấy cam đoan về tính chính xác của các thông tin do nhân vật tự cung cấp".

Mặt khác BTC chương trình cũng nhận định rằng đó là các vấn đề thuộc về cá nhân của người tham gia chương trình, vốn đều là những người trưởng thành và phải tự chịu trách nhiệm với các thông tin liên quan đến nhân thân của mình.

"BTC chương trình xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến các khán giả yêu mến BMHH về sự cố này. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi đến người chơi nữ cùng tham gia trong số phát sóng 176 vì sự việc", BTC chương trình cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần