Vụ nổ bom tại Bangkok: Hoàn thành tu sửa đền Erawan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nghệ nhân Thái Lan đã hoàn thành xong việc tu sửa tượng thần Brahma của đền thờ Erawan (Bangkok) – nơi diễn ra vụ nổ khiến hơn 20 người thiệt mạng hôm 17/8.

Vụ nổ đã làm bức tượng thần Brahma bằng vàng 4 mặt, bị hư hại tại ít nhất 12 chỗ, đặc biệt là khu vực cằm. Các nghệ nhân đã khẩn trương tu sửa lại bức tượng và những khu vực bị phá hủy của ngôi đền ngay sau khi vụ việc xảy ra.
Tượng thần Brahma bị hư hại nhiều chỗ.
Tượng thần Brahma bị hư hại nhiều chỗ.
Erawan Shrine là đền thờ Hindu giáo nổi tiếng nhất tại Thái Lan, thờ thần Brahma – vị thần tượng trưng cho sự Sáng tạo. Đây là nơi thường xuyên lui tới của các tín độ sùng đạo Thái Lan và là địa điểm không thể bỏ qua của du khách nước ngoài mỗi khi đến Bangkok.
Vụ nổ bom tại Bangkok: Hoàn thành tu sửa đền Erawan - Ảnh 1
Tại lễ ra mắt khu đền sau khi được tu sửa diễn ra vào hôm nay (4/9) với sự tham gia của đại diện giới tăng lữ và lực lượng quân đội Thái Lan, Bộ trưởng Văn hóa Vira Rojpojchanarat cho biết bức tượng sẽ “tạo niềm tin và nhuệ khí cho người dân Thái Lan cũng như du khách”.

Trước đó, chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ nổ bom, người dân Thái Lan và du khách nước ngoài đã đổ về đây để tham quan và cầu nguyện tại đền Erawan.

Ít nhất 3 nghi phạm người nước ngoài liên quan tới vụ nổ đã bị bắt giữ, tuy nhiên, đến nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ việc khiến hơn 20 người thiệt mạng.