Vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Bắt tạm giam người môi giới

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan điều tra xác định bị can Nguyễn Thị Nhâm đã đứng ra làm môi giới, thương lượng để nữ phóng viên của báo Thương hiệu và Công luận nhận của một doanh nghiệp 70.000 USD.

Ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).
Cơ quan điều tra xác định bị can Nhâm đã có hành vi đồng phạm với phóng viên Đào Thị Thanh Bình, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận để tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD. Kết quả điều tra ban đầu xác định trong quá trình làm việc với doanh nghiệp bà Bình đề nghị đơn vị này làm việc với người môi giới của mình là Nhâm để bỏ qua sai phạm không viết bài.
Ban đầu bị can Nhâm đưa ra giá 100.000 USD sau gần 2 tháng thương lượng thì “hạ giá” xuống 70.000 USD. Bà Bình đồng ý với Nhâm việc nhận số tiền này để không viết bài. Trước đó Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ nữ phóng viên của báo Thương Hiệu và Công Luận để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an.
Trước đó, ngày 18/12 Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình, phóng viên của báo Thương Hiệu và Công Luận đang nhận tiền của một doanh nghiệp.
Tại trụ sở của báo Thương Hiệu và Công Luận, bà Bình đang có hành vi nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng - quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang - là giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang) thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Lực lượng chức năng thu giữ 70.000 USD, 1 CPU (bộ xử lý trung tâm của máy tính) cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, trước đó bà Bình về Bắc Giang, đến trụ sở Công ty Luxshare - ICT Việt Nam làm việc và "ra giá" 100.000 USD thì sẽ bỏ qua sai phạm không viết bài. Sau khi "thương lượng" bà Bình và người môi giới “hạ giá" xuống 70.000 USD.
Ngày 20/12, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Về vụ việc trên, thông tin từ báo Thương hiệu và Công luận, bà Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên này thu thập thông tin viết bài.
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần