Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Xử đúng pháp luật vụ ông Vũ Huy Hoàng

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Trả lời câu hỏi: Có khởi tố nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng?, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc này sẽ được thực hiện theo các quy định của điều lệ Đảng, quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, ngày 24/10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa công bố thông báo kết luận kiểm tra trong đó nêu rõ một loạt những vi phạm, khuyết điểm của Ban chấp hành Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 và ông Vũ Huy Hoàng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương.
 Trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh vẫn tiếp tục được điều tra, làm rõ
Thông cáo này của Ủy Kiểm tra Trung ương nhận định, nhưng vi phạm, khuyết điểm này "đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công thương và cá nhân ông Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xã hội".
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm theo quy định. Đáng chú ý, kết luận này cũng đề nghị thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công Thương.
Trao đổi về vấn đề này với phóng viên và báo chí tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra chiều 29/10, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận định, dư luận quan tâm đến vụ việc nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng có liên quan đến vụ việc của Trịnh Xuân Thanh. Đây là vụ việc Tổng Bí thư đã chỉ đạo phải làm rõ, sau đó các cơ quan Đảng, Nhà nước tích cực vào cuộc.
Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cán bộ, đảng viên, công chúng là phải làm rõ, công khai, minh bạch. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước tiếp tục làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến bổ nhiệm, điều động Trịnh Xuân Thanh.
"Việc còn dư luận, báo chí có nêu ra câu hỏi là có khởi tố không? Chúng ta làm trên cơ sở quy định của điều lệ Đảng, quy địnhh của Pháp luật. Nếu tổ chức, cá nhân nào vi phạm đến đâu thì kỷ luật của Đảng,pháp luật của Nhà nước sẽ xử lý theo quy định”, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần