Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên nổ tung sau khi rời bệ phóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (15/4), hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã nỗ lực phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung về hướng bờ biển phía đông nhưng đã thất bại.

Tên lửa được phóng đi ở bờ biển phía đông, gần thành phố cảng Wonsan của Triều Tiên nhưng được cho là đã nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng.
Lãnh đạo Kim Jong un của Triều Tiên quan sát một vụ phóng tên lửa.
Lãnh đạo Kim Jong un của Triều Tiên quan sát một vụ phóng tên lửa.
Vụ phóng tên lửa thất bại này là hoạt động mới nhất của Triều Tiên sau khi tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi tháng 1 năm nay. Hãng tin của Hàn Quốc đưa tin, tên lửa mà CHDCND Triều Tiên đã phóng thất bại là tên lửa Musudan, với tầm hoạt động hơn 3.000km. Một giới chức quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng sớm nay đã thất bại.

Quân đội Mỹ đã theo dõi đường đi của tên lửa và cho biết, tên lửa được phóng đi lúc 5 giờ 33 phút sáng, giờ địa phương. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, tên lửa này không đặt ra mối đe dọa nào đối với khu vực Bắc Mỹ.

Ngày 15/4, là ngày kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch sáng lập Triều Tiên Kim Il Sung. Trong năm 2012, dịp này cũng được kỷ niệm bằng một vụ phóng tên lửa tầm xa, nhưng thất bại.

Trước đó, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ phóng một tên lửa có khả năng vươn tới Mỹ. CHDCND Triều Tiên, thường xuyên đe dọa phá hủy Hàn Quốc và Mỹ, thường bắn tên lửa trong giai đoạn căng thẳng hoặc đối mặt với lệnh trừng phạt của quốc tế đối với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần