Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào sáng 7/3, ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) cho biết, vị trí giao nhau với đường sắt có gác chắn. Thời điểm xảy ra tai nạn là lúc ô tô vừa qua.
“Lúc xảy ra tai nạn, nhân viên gác chắn đã mở tín hiệu đường bộ màu đỏ nhưng cần chắn là cần chắn thủ công. Lúc đèn đỏ, nhân viên chưa kéo xuống vì chỉ có một nhân viên nhưng kéo cả hai bên gác chắn”, ông Hỷ thông tin.
Ông Hỷ thừa nhận, xảy ra tai nạn một phần vì nhân viên gác chắn kéo xuống hơi chậm so với quy định. “Đáng lẽ phải kéo sớm hơn. Không kéo sớm quá nhưng kéo trước khi tàu đến 2 - 3 phút”, ông Hỷ nói.
Theo ông Hỷ, nếu gác chắn đóng xuống thì ô tô có thể đã tông vào rào chắn. Trách nhiệm của người tham gia giao thông phải dừng trước đèn đỏ, người lái xe không chú ý. Xảy ra sự việc là có lỗi của cả tài xế và nhân viên gác chắn.
Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 7/3 tại lý trình 901+580 (thuộc thôn Nam Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) giao đường ngang dân sinh xảy ra vụ tai nạn đường sắt làm 3 người thương vong.
Thời điểm trên, ô tô 76A-129.13 do anh Nguyễn Trí M. (29 tuổi, ngụ xã Bình Nguyên) điều khiển chở theo vợ và con, lưu thông theo hướng Tây - Đông chở vợ và con trai.
Khi đi đến đoạn đường sắt giao với đường dân sinh ở trên, ô tô đã vượt rào chắn và bị tàu hoả SH3 do lái tàu Trần Minh L. (sinh năm 1956, ở Thanh Khê, Đà Nẵng), chạy hướng Bắc - Nam tông vào.
Vụ tai nạn đã làm cháu Nguyễn Thiên Ph. (7 tháng tuổi) tử vong, 2 vợ chồng Nguyễn Trí M. và Trần Thị Mỹ Tr. (22 tuổi) bị thương nặng. Hiện cả 2 được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.