Vụ tai nạn tại Trung Quốc: Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc công khai xin lỗi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hàn Quốc Chong Jong-sup hôm nay (2/7) đã công khai xin lỗi về vụ tai nạn xe khách ở phía Đông Bắc Trung Quốc chiều qua (1/7) khiến 10 người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó chủ yếu là quan chức chính phủ.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều thứ Tư khi chiếc xe du lịch chở 26 du khách người Hàn Quốc lao khỏi một cây cầu ở  thị trấn Liangshui, thành phố Cát An, tỉnh Cát Lâm. Lực lượng chức năng đã có mặt ngay tại hiện trường để đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến nay đã có 11 người thiệt mạng, trong đó có 10 nạn nhân là người Hàn Quốc và người còn lại là lái xe người Trung Quốc.
Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc công khai xin lỗi vì vụ tai nạn thảm khốc.
Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc công khai xin lỗi vì vụ tai nạn thảm khốc.
Hiện, 8 trong số 16 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và 1 du khách Hàn Quốc 36 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.
Các nạn nhân gặp nạn khi đang tham gia chương trình đào tạo của một viện nghiên cứu liên kết với Bộ Nội vụ tổ chức. Đoàn tham gia học tập lần này có 140 người, chủ yếu là nhân viên chính phủ. Bộ trưởng Chong cho biết, một đội phản ứng nhanh gồm 20 cán bộ đã được cử đến hiện trường, phối hợp với nhà chức trách địa phương khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần