Vụ tai nạn trên Quốc lộ 18: Thu giấy phép kinh doanh Công ty Đông Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giữa xe đầu kéo 15C-089.07 làm...

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giữa xe đầu kéo 15C-089.07 làm sáu người chết và 12 người bị thương tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, ngày 17/12, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã ra quyết định số 156/BC-SGTVT thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải, thu hồi phù hiệu xe container đã cấp cho 18 phương tiện vận tải container của Công ty CP đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc với thời hạn một tháng.

Theo quyết định, Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc bị thu hồi giấy phép là do công ty vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Cụ thể, trong tháng 11/2014, đơn vị đã để xảy ra tình trạng nhiều xe, lái xe vi phạm vượt quá tốc độ cho phép, vi phạm thời gian lái xe liên tục, vi phạm thời gian lái xe trong ngày.

Đặc biệt, ngày 16/12, xe đầu kéo 15C-089.07 của đơn vị đã gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Ninh.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cũng đã giao Thanh tra Sở và phòng Quản lý vận tải tổ chức kiểm tra toàn diện Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, quản lý an toàn giao thông, quản lý phương tiện, lái xe và công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã ra Quảng Ninh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn với số tiền 4 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần