"Vua đấu Cup" làm khán giả ở Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng ngược 3-1 ở lượt về và 4-2 chung cuộc ở vòng play-off, Bilbao dự vòng bảng. Napoli của HLV được ví như Vua đấu Cup, Rafa Benitez, phải xuống đá ở Europa League.

Cả bốn bàn thắng của trận lượt về play-off trên sân San Mames hôm qua đều được ghi trong hiệp hai. Napoli mở tỷ số ở phút 47, nhờ công Marek Hamsik, nhưng không giữ được lợi thế. Chỉ trong vòng 13 phút, từ 61 đến 74, Bilbao ghi liền ba bàn để đảo ngược tình thế, với cú đúp của Aritz Aduziz và pha ấn định tỷ số 3-1 của Ibai Gomez.
Bị loại khỏi Champions League là kết cục cay đắng cho Napoli, đội sở hữu những ngôi sao như Higuain (áo xanh, trái) hay Hamsik (áo xanh, phải). Ảnh: AFP.
Bị loại khỏi Champions League là kết cục cay đắng cho Napoli, đội sở hữu những ngôi sao như Higuain (áo xanh, trái) hay Hamsik (áo xanh, phải). Ảnh: AFP.
Chiến thắng này cộng với kết quả hòa 1-1 từ lượt đi ở San Paolo đồng nghĩa với việc đại diện Tây Ban Nha đoạt vé dự vòng bảng sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1998-1999, Bilbao - đội bóng nổi tiếng cực đoan với chính sách chỉ sử dụng những cầu thủ người xứ Basque - góp mặt với các hào kiệt trên khắp châu Âu ở Champions League.

Còn Napoli thì nhận phần thưởng an ủi với một suất xuống dự vòng bảng Europa League. Đây là kết cục thất vọng cho đại diện Italy, khi họ sở hữu trong đội hình chân sút trị giá 53 triệu đôla Gonzalo Higuain và được dẫn dắt bởi Rafa Benitez, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nổi tiếng vì luôn cùng các đội của ông tiến sâu tiến xa ở các giải đá Cup.

Tuy nhiên, Napoli phải tự trách chính họ khi phải làm khán giả tại vòng bảng Champions League mùa tới. Ở lượt đi, họ chơi tốt hơn, nhưng lại không tận dụng được các cơ hội ăn bàn và chỉ đạt kết quả hòa 1-1 rất bất lợi nhờ một pha lập công muộn của Higuain sau khi bất ngờ thủng lưới trước.

Sự phung phí ấy không tái diễn hôm qua khi Napoli mở tỷ số ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà họ có được. Thủ quân Hamsik dùng ngực đón một cú phá bóng của phía chủ nhà rồi dứt điểm chìm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, hạ thủ môn Iraizoz. Bàn mở tỷ số trận lượt về này giúp Napoli dẫn 2-1 chung cuộc và Benitez đã chỉ đạo các học trò co về phòng ngự để bảo toàn lợi thế.

Nhưng nỗ lực ép sân tìm bàn gỡ của Bilbao rồi cũng được đền đáp ở phút 61, khi trung phong Aduriz di chuyển khéo léo để nhận bóng trống trải trong một pha phạt góc để quân bình tỷ số 1-1 (2-2 chung cuộc). Bàn gỡ này mang lại sinh khí mới cho Bilbao đồng thời làm phá sản ý đồ đổ bê tông của Napoli và Benitez.

Đến phút 69, tỷ số là 2-1 (3-1 chung cuộc) cho Bilbao trong tình huống hàng thủ Napoli và cả thủ môn Cabral không cản được Aduriz thoát xuống nhận một cú phất bóng dài, rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Napoli xuống tinh thần rất nhanh sau bàn thua này và họ suy sụp hẳn khi để thủng lưới bàn thứ ba từ tình huống phối hợp giữa hai cầu thủ mới vào sân bên phía Bilbao là Unai Lopez và Ibai Gomez.