Shophouse Địa Trung Hải “gây bão”
Là sản phẩm BĐS đang thu hút sự quan tâm lớn nhất trên thị trường BĐS Phú Quốc, dễ hiểu vì sao không khí sự kiện ra mắt dự án Sun Premier Village Primavera lại “nóng” đến vậy. Khán phòng rộng lớn của khách sạn 5 sao Melia Hà Nội và Trung tâm hội nghị Gem Center TP.HCM đều chật kín.
Nhiều nhà đầu tư đã hết sức ngạc nhiên và thích thú với khu vực mô phỏng hình ảnh shophouse Sun Premier Village Primavera được thiết kế tinh tế ngay bên sảnh khách sạn, dẫn dắt người xem vào không gian 3D sống động. Đứng ngắm bức tranh này hồi lâu, ông Hoàng Hải, nhà đầu tư ở Quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Nhìn vào bức hình như thấy kiến trúc Amalfi, Địa Trung Hải ngay trước mắt. Tôi đã từng đặt chân đến Amalfi, đó là một nơi rất phồn hoa và khung cảnh thì tuyệt mỹ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng đều cảm thấy choáng ngợp. Tôi rất kỳ vọng Sun Group sẽ tạo nên được một Amalfi ở Nam Phú Quốc với dự án Sun Premier Village Primavera này”. Ông Hoàng Hải tiết lộ, ông đã chọn được hai căn shophouse liền nhau nằm ở vị trí rất gần với ga đi cáp treo Hòn Thơm để cho thuê kinh doanh.
Trong số hàng trăm nhà đầu tư có mặt tại Lễ ra mắt dự án ở TP.HCM, có khá nhiều người đến từ các tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Vũng Tàu,… Là một trong những người đến sự kiện sớm nhất, bà Minh Lý ở TP Cần Thơ chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi về hưu nên muốn chuyển hẳn tới Phú Quốc để vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán. Tìm hiểu suốt từ đầu năm tới giờ chúng tôi mới ưng dự án này, một phần bởi chúng tôi vốn rất hâm mộ lối thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải. Diện tích đa dạng nên rất dễ chọn, chúng tôi đã chốt luôn một căn và yên tâm đợi đến ngày chuyển đến Phú Quốc.”
Sở dĩ dự án thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư là bởi hàng loạt ưu điểm vượt trội trên thị trường BĐS. Sun Premier Village Primavera tọa lạc ngay ga đi cáp treo Hòn Thơm – nơi mỗi ngày đang đón hàng nghìn lượt khách đến trải nghiệm cáp treo dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park. Chỉ riêng vị trí này đã được cho là “rất đáng đồng tiền bát gạo”. Hơn nữa, đây còn là dòng shophouse đa công năng với nhiều loại diện tích, phù hợp với đa dạng ngành nghề kinh doanh. Thiết kế giật cấp men theo sườn núi và thế tựa sơn hướng biển của từng căn shophouse chinh phục bất cứ nhà đầu tư khó tính nào.
Với Sun Premier Village Primavera, Sun Group lại một lần nữa gây tiếng vang lớn trên thị trường khi đem đến Nam Phú Quốc những thiết kế shophouse đẳng cấp quốc tế và mang phong cách Amalfi, Địa Trung Hải độc đáo, chưa từng có. Một “bến cảng phồn hoa” rực rỡ sắc màu và sầm uất, sôi động đêm ngày bên bờ đại dương sẽ sớm hình thành ở nơi này. Đó sẽ không chỉ là điểm đến mới mẻ, thỏa mãn mọi nhu cầu chi tiêu, mua sắm và thưởng lãm kiến trúc, cảnh đẹp của du khách, mà còn mang lại sự giàu sang, sung túc cho các chủ nhân shophouse.
Gần 70% quỹ căn shophouse nhanh chóng có chủ
Tại sự kiện, chủ đầu tư đã dành tặng 200 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá thành shophouse cho các khách hàng đăng ký đặt chỗ shophouse thành công. Nắm bắt cơ hội “vàng” này, nhiều nhà đầu tư thức thời đã đăng ký sở hữu shophouse Địa Trung Hải “trong vòng một nốt nhạc”. Chỉ sau khoảng 2 giờ đồng hồ sự kiện diễn ra tại cả Hà Nội và TPHCM, gần 70% quỹ căn shophouse nhanh chóng có chủ.
Theo nhận định của các đại lý phân phối dự án Sun Premier Village Primavera, sản phẩm đã thu hút hơn 90% nhu cầu quan tâm phân khúc shophouse tại thị trường Phú Quốc. Với đà tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, giới đầu tư đã nhìn thấy triển vọng của shophouse ở đảo Ngọc để vừa được sở hữu BĐS lâu dài, vừa linh hoạt công năng, thu lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, hiện số lượng dự án có shophouse chỉ đếm trên đầu ngón tay, số căn nhà phố trên một dự án cũng chỉ trên dưới 100 căn.
Cách đây khoảng 6 tháng, khi Sun Group ra mắt dòng shophouse Piperina trong quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort, giới đầu tư cũng đã “mất ăn mất ngủ”. Bà Nguyễn Liên Dung, Chủ tịch HĐQT - Công ty Cổ phần Bất động sản Titan, một trong những đơn vị phân phối chính thức dự án thông tin, chủ sở hữu shophouse Piperina đến nay đã nắm trong tay khoản lợi nhuận gia tăng lên đến 200% chỉ sau nửa năm, dù mới chỉ đóng khoảng 30% giá trị căn nhà phố. “Hiện như đánh giá của giới chuyên gia, thì quỹ đất có thể khai thác du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc chỉ chiếm khoảng 15% diện tích đảo Ngọc. Vì vậy chúng tôi tin rằng, sẽ rất khó có một vị trí nào phát triển shophouse đẹp hơn Sun Premier Village Primavera, nên tiềm năng tăng giá là nhìn thấy rõ”, bà Liên Dung nhận định.
Các nhà đầu tư cũng bày tỏ niềm tin vào tiềm năng thị trường Nam Phú Quốc với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group kiến tạo. Hàng loạt công trình “đình đám” ở Nam đảo như “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng siêu sang hai mặt biển độc đáo Premier Village Phu Quoc Resort, tới đây là “làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort và “vườn địa đàng” Sun Premier Village The Eden Bay… Khi Sun Premier Village Primavera hoàn thành, nơi đây sẽ là tâm điểm của siêu quần thể tỷ đô, đem lại sự sầm uất, thịnh vượng cho cả Nam đảo, đưa Nam Phú Quốc tăng tốc để trở thành “thủ phủ” kinh tế, du lịch của đảo Ngọc.