Vườn thú Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/8, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập; đại diện lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đến dự và thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty.

Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội được thành lập ngày 6/8/1976, với chỉ 76 cán bộ công nhân viên và phải đặt nhờ văn phòng làm việc trong chùa Trang tại công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình). Đàn động vật ban đầu có tại Vườn thú chỉ gồm 300 cá thể, thuộc 30 loài; chủ yếu là động vật thông thường, chim bồ câu chuyển về từ vườn Bách Thảo.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Vườn thú Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Vườn thú Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Từ 1976 - 1990 vẫn được coi là thời kỳ định hình và xác lập phương thức hoạt động của Vườn thú Hà Nội; từ 1990 - 2008 Vườn thú mới có điều kiện để mở rộng cảnh quan, không gian nuôi nhốt, trưng bày các loại thú. Từ đó tới nay, TP Hà Nội đã có những đầu tư mạnh mẽ, xây dựng cơ sở hạ tầng, làm phong phú môi trường sống cũng như số lượng loài, cá thể động vật, thu hút sự quan tâm của khách tham quan trên cả nước cũng như quốc tế.

Đến nay, Vườn thú đã có 87 loài, với hơn 600 cá thể động vật. Trong đó có những loài quý hiếm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn thế giới như: Hổ Đông Dương, Vượn đen má trắng, Cầy mực, Hồng Hoàng, Gà tiền mặt vàng, Ngựa hoang, Sếu Nhật Bản, Chim trĩ…
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá: “Vườn thú Thủ Lệ là cơ sở duy nhất, có một không hai tại Hà Nội. Hiện số lượng vườn thú trên cả nước cũng không nhiều, do đó việc có một vườn thú với cảnh quan, động vật đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, gần gũi với thiên nhiên ngay trong lòng Thủ đô là rất đáng quý. Tôi chúc các đồng chí ngày càng phát triển, mở rộng để đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, góp phần vào cảnh quan sinh thái của Thủ đô Hà Nội”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đại diện cho lãnh đạo TP đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội. Ngoài ra TP cũng khen thưởng sự cống hiến của các cá nhân và tập thể cán bộ, công nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong lao động của Công ty.

Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, TS Đặng Gia Tùng nói: “Năm 2016 cũng là năm mở đầu cho một thời kỳ mới của Công ty với những thách thức về kinh tế trong bối cảnh chung của TP còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình, bằng mọi nỗ lực để vượt lên, luôn bám sát sự chỉ đạo, điều hành của UBND TP”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần