Vượt mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm, làm việc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm Cục Kiểm ngư. Ảnh Viết Thành
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển. Ảnh Viết Thành
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã nghe đại diện lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam thông báo những diễn biến mới về tình hình thực thi pháp luật trên biển, đấu tranh với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và trực tiếp của Đảng, Nhà nước, lực lượng thực thi pháp  luật trên biển đã nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, đoàn kết một lòng, chủ động và tập trung trí tuệ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trò chuyện với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và điện đàm trực tiếp với những chiến sỹ đang thi hành nhiệm vụ tại thực địa, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, ngày đêm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong hơn 2 tháng qua, các lực lượng chức năng Việt Nam bằng ý chí, sáng tạo, tinh thần quả cảm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đấu tranh hiệu quả trước âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Hàng ngày, hàng giờ, Nhân dân luôn tin tưởng, ở bên các đồng chí. Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung có môi trường hòa bình phát triển là nhờ sự hy sinh thầm lặng, chiến đấu, đấu tranh trực diện của các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc. TP Hà Nội chia sẻ những gian khó, vất vả với các lực lượng bằng cách phấn đấu hoàn thành thật tốt trong công việc thường ngày của mình, góp phần cùng với cả nước tạo thành khối đoàn kết thống nhất, đấu tranh trên các lĩnh vực tư tưởng, đối thoại, ngoại giao...
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển. Ảnh Viết Thành
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm Cục Kiểm ngư. Ảnh Viết Thành
Xác định nhiệm vụ trong giai đoạn tới hết sức nặng nề, kéo dài, tốn rất nhiều công sức và gian khổ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mong muốn, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư chuẩn bị mọi phương án để bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn luôn kề vai sát cánh cùng các lực lượng thực thi trên biển.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao tặng 2 tỷ đồng cho lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam và 1 tỷ đồng cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.