Vượt Nga, Mỹ là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo vừa được hãng tin Bloomberg công bố, Mỹ đã vượt qua Nga để trở thành quốc gia sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới.

Báo cáo cho thấy, sản lượng khai thác dầu của Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 1,6 triệu thùng dầu/ngày, trong khi sản lượng khai thác khí đốt cũng tăng vọt.

Kinh tế trưởng của tập đoàn BP, ông Spencer Dale cho rằng, con số ấn tượng này có được nhờ thành quả của cuộc cách mạng khai thác dầu đá phiến và nó cho thấy, nước Mỹ có đủ khả năng để bảo vệ thị trường dầu thế giới. Sự bùng nổ của ngành công nghiệp khai thác dầu khí đã tạo bước ngoặt mới cho nền kinh tế Mỹ khi quốc gia có nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới có thể tự chủ được 90% nhu cầu năng lượng.
Liên quan đến thị trường năng lượng, các chuyên gia tại BP dự báo nhu cầu năng lượng của Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào những năm 1990. Đây là một trong những chỉ dấu quan trọng về tình trạng giảm tốc tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.