Wattdream - thiết bị hẹn giờ bằng ứng dụng smarphone

An Yên (Theo KBS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Wattdream với công nghệ hẹn giờ trên smartphone sẽ giúp người dùng cắt giảm khá nhiều chi phí tiền điện hàng tháng.

Wattdream - thiết bị điện hẹn giờ trên nền tảng internet vạn vật (IoT) của công ty Insight Power ngay khi vừa ra đời năm 2015 đã thỏa mãn ước mơ tiết kiệm điện cho mỗi gia đình Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.
Wattdream là một bộ hẹn giờ điều khiển thông qua phần mềm ứng dụng và rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cài ứng dụng này trên điện thoại thông minh của mình rồi cắm thiết bị điện mà bạn muốn điều khiển vào ổ cắm Wattdream để điều khiển tắt, bật thiết bị như ý muốn qua smartphone.
 
Nếu bạn muốn cắt giảm chi phí tiền điện tại văn phòng, chỉ cần tắt máy photocopy và bình nước nóng lạnh vào cuối tuần là bạn có thể tiết kiệm tới 28% chi phí tiền điện hàng tháng. Chỉ cần cài ứng dụng Wattdream trên smartphone và cắm thiết bị điện vào ổ cắm thông minh Wattdream là bạn có thể hoàn toàn làm chủ nguồn điện cung cấp cho tivi, quạt điện, điều hòa và tất cả các loại thiết bị điện khác. Người dùng thậm chí còn có thể hẹn giờ bật nguồn điện trong một khoảng thời gian nhất định và trong những ngày nhất định theo ý muốn, giúp giảm khá nhiều chi phí tiền điện. 
Khi Hàn Quốc phải đối mặt với tình trạng thiếu điện vào năm 2012, ông Jeon Byung-seop quyết định mở công ty riêng nhằm góp phần giải quyết vấn đề này. Một năm sau đó, Insight Power được thành lập và tập trung vào phát triển Wattdream. Nhưng phải đến năm 2015 thì sản phẩm này mới chính thức có mặt trên thị trường. 
 
Với kích thước nhỏ gọn với hai chiều dài rộng là 12 cm x 4 cm và nặng 96g, ổ cắm Wattdream được tích hợp rất nhiều công nghệ để có thể điều khiển bằng smartphone và ứng dụng IoT. Công nghệ Bluetooth còn mang lại cho Insight Power lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Hầu hết các thiết bị tiêu thụ điện năng có ứng dụng công nghệ IoT đều kết nối qua Wi-Fi, cần có thiết bị Wi-Fi tương thích, cổng mạng LAN và cả công nghệ server. Do đó dịch vụ IoT trên nền tảng Wi-Fi thường chỉ dùng cho các khách hàng lớn như cả một khu chung cư phức hợp. Tuy nhiên, sản phẩm Wattdream của Insight Power được tích hợp công nghệ Bluetooth nên không cần có các thiết bị phụ trợ khác, và tiết kiệm năng lượng hơn. 
Điều đáng nói là nhờ có thiết bị này, nhiều khách hàng khuyết tật đã có thể tự mình tắt, bật đèn và các thiết bị điện khác mà không cần phải nhờ người khác giúp.