Wawrinka lần đầu đăng quang Dubai Tennis Championships

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Stan the Man" đã ghi dấu lần đầu đăng quang Dubai Dubai Tennis Championships trong sự nghiệp.

Không dưới 3 lần, Wawrinka đã được thần May mắn trợ giúp trên hành trình chinh phục danh hiệu ATP 500 tại Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) năm nay.

Lần đầu tiên là ở trận ra quân khi anh nhập cuộc không tốt khi đối đầu với tay vợt không được xếp hạng hạt giống Sergiy Stakhovsky. Để thua đối thủ người Ukraine 5-7 trong set 1 và suýt thua trắng 0-2 khi mất break sớm trong set 2 nhưng may cho Wawrinka là đúng vào thời khắc quyết định, tâm lý vững vàng và bản lĩnh đã giúp anh ngược dòng thành công để giành quyền đi tiếp sau 3 set.
Nguồn ảnh: Dubai Duty Free Tennis Championships
Nguồn ảnh: Dubai Duty Free Tennis Championships
Lần thứ 2 vận may mỉm cười với “Stan The Man” là khi đối thủ số 1 cạnh tranh ngôi vô địch Dubai Open năm nay của anh là hạt giống số 1 Novak Djokovic phải bỏ cuộc ở trận tứ kết với Feliciano Lopez do bị nhiễm trùng mắt.

Trong trận bán kết vừa qua của mình, Wawrinka cũng chẳng mất nhiều sức lực khi đối thủ của anh, Nick Kyrgios cũng phải xin rút lui khi đã thua 4-6 ở set 1 và 0-3 ở set 2 vì chấn thương lưng.

Trong trận chung kết diễn ra đêm qua (23h theo giờ Việt Nam) Marcos Baghdatis ít nhiều đã khiến Wawrinka gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu cuối cùng của Dubai Tennis Championships.

Set 1, Baghdatis gây bất ngờ khi giành break ở ngay game thứ 5. Tuy nhiên, bản lĩnh của đương kim số 4 thế giới đã được Wawrinka thể hiện đúng lúc. Anh xuất sắc đòi lại break ở game thứ 6 và 10 trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

Sang set 2, trận đấu diễn ra cực kỳ kịch tính khi hai tay vợt thi nhau giành chiến thắng ở những game cầm giao bóng và phải phân định hơn thua trong loạt tie-break "cân não". Cuối cùng, người chiếng thắng vẫn là Wawrinka với tỉ số 15-13.

Như vậy "Stan the Man" đã ghi dấu lần đầu đăng quang Dubai Dubai Tennis Championships trong sự nghiệp.