Wawrinka, Sharapova chia tay sớm ở Rome Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chen chân được vào Top 2 thế giới từ cách đây mười hai năm, Tommy Haas nay đã ở độ tuổi 36, “già” nhất trong số các tay vợt nam còn tham gia các trận đấu đỉnh cao.

Ngay cả khi từng đánh bại Wawrinka ở lần đối đầu duy nhất từ năm 2006, không ai nghĩ tay vợt kỳ cựu người Đức lại có thể vượt qua đàn em người Thụy Sĩ lần nữa, khi thứ hạng của Wawrinka nay đã vọt lên đến vị trí thứ ba thế giới.

Trận đấu khởi đầu có vẻ thuận lợi cho Wawrinka khi anh vượt lên từ điểm số 5-5 ở ván thứ nhất trước khi thắng luôn ở điểm số 7-5. Tạm chiếm ưu thế nhưng không ai nhận ra một Wawrinka từng gây khó dễ cho mọi đối thủ suốt thời gian qua, kể cả Nadal lẫn Djokovic. 

Tay vợt Thụy Sĩ không sao thi thố được những cú giao bóng đầy uy lực hay các pha đánh trả chéo sân rất khó chống đỡ trước lối chơi đeo bám khó chịu của Tommy Haas, người cũng rất chịu khó tấn công từ cuối sân lẫn điệu nghệ trong những lần lên lưới. Wawrinka mất đến ba break ở ván thứ hai và thua lại 2-6 ở ván đấu này.
Wawrinka, Sharapova chia tay sớm ở Rome Open - Ảnh 1
Điểm số giằng co ở ván quyết định đến tận bàn thứ 8 và cú break quan trọng của Haas đã mang lại thắng lợi chung cuộc 6-3 cho anh sau đúng hai giờ tranh tài. Ở tứ kết, Tommy Haas sẽ đối đầu cùng người thắng của cặp đấu Grigor Dimitrov - Tomas Berdych .

Ở màn so vợt với đối thủ trẻ Milos Raonic, niềm hy vọng số 1 của nước Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã chấp nhận thua nhanh trong vòng hai ván với điểm số 6-7, 4-6. Đối thủ tiếp theo của tay vợt hạt giống số 9 người Canada sẽ Jeremy Chardy, một tay vợt người Pháp khác sau khi Chardy vượt qua Ivan Dodig với tỉ số 6-3, 6-2.

Ở bảng nữ, việc gặp lại đối thủ quen thuộc Ana Ivanovic ngỡ như là một thuận lợi cho hạt giống số 8 Maria Sharapova, người đang ấp ủ hy vọng thành công ở một giải đấu trên sân đất nện nữa sau khi thành công ở Stuttgart và Madrid Open. Tuy nhiên, thực tế trận đấu không hề dễ dàng cho “búp bê Nga” như khi cô đối đầu cùng Ivanovic ở trận chung kết WTA Stuttgart cách đây chưa lâu.

Sharapova mất break ở bàn thứ hai trong ván đầu tiên và cô nhanh chóng đòi lại break ngay sau đó để rút ngắn cách biệt còn 1-2. Tuy vậy, đấy cũng là tất cả nỗ lực của Sharapova khi Ivanovic thi đấu xuất thần, thắng liền bốn bàn sau đó để vượt lên trước 6-1 ở ván đấu này.

Sharapova bước vào ván hai với quyết tâm rất cao, một phần cũng phù hợp với lối chơi “nóng máy” rất chậm của cô. Dù vậy, cuộc đối đầu lần này, Ivanovic đã không cho Sharapova bất cứ cơ hội lật ngược tình thế nào. Tay vợt người Serbia sớm giành break và đánh bại luôn Sharapova 6-4 ở ván đấu này sau 79 phút so tài.

Trước đó, hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska cũng có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng 6-4, 6-1 trước cựu vô địch Pháp mở rộng Francesca Schiavone chỉ sau 87 phút. Đồng hương của Schiavone là hạt giống số 10 Sara Errani giành quyền đi tiếp vào vòng sau nhờ chiến thắng 6-4, 7-6 trước Petra Cetkovska.

Zhang Shuai tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Christina McHale trong ba ván với tỉ số 6-2, 4-6, 6-2 trong khi đồng hương của cô là hạt giống số 2 Li Na cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-1 trước Sam Stosur.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần