Wawrinka và Nishikori ra quân vất vả tại Rome Masters 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu rạng sáng nay (3h30 theo giờ Việt Nam) tại vòng loại đơn nam giữa Stan Wawrinka – Benoit Paire đã khởi đầu trái với dự đoán giới hâm mộ. Hạt giống số 4 của giải đã có trận ra quân không hề dễ dàng.

Hạt giống số 4 và là cựu á quân Stan Wawrinka  bước vào hành trình tại giải Masters thứ 3 trong mùa giải đất nện năm nay gặp một đối thủ không hề dễ chơi là Benoit Paire. Sở dĩ nói vậy là bởi ở lần chạm trán gần nhất giữa họ tại tứ kết giải Open 13 Provence ở Marseille (Pháp) tháng 2 năm nay, tay vợt 27 tuổi người Pháp đã vượt qua Wawrinka sau 3 set với tỉ số 6-4, 1-6, 7-5.
Wawrinka và Nishikori ra quân vất vả tại Rome Masters 2016 - Ảnh 1
 Tuy nhiên, xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Wawrinka có thành tích tốt hơn hẳn với 6 chiến thắng đã có được trước đối thủ đến từ đất nước hình lục lăng này, trong đó có thắng lợi ở lần duy nhất họ từng gặp nhau ở sân đất nện tại Buenos Aires 2012.

Benoit Paire là một tay vợt có lối đánh ngẫu hứng và trong một ngày phong độ xuất thần, anh có thể gây khó khăn lớn cho bất kỳ tay vợt nào, nhất là những tay vợt lớn nhưng có phong độ và tâm lý thiếu ổn định như Stan Wawrinka.

Trái với dự đoán, hạt giống số 4 của giải đã có trận ra quân không hề dễ dàng. Anh bất ngờ thua 5-7 ở set 1, nhưng sau đó kịp bừng tỉnh để thắng lại 6-2, 6-1. Vào vòng 3, Wawrinka sẽ gặp Juan Monaco.

Ở trận đấu mở màn Nishikori cũng đã khá vật vã để đi tiếp. Kei Nishikori (hạt giống số 6) cũng cần đến 3 set mới có thể loại bỏ Viktor Troicki (Serbia). Tay vợt người Nhật Bản thua 5-7 trước khi ngược dòng thắng 6-2, 6-3. Nishikori sẽ chờ xem ai là đối thủ tiếp theo giữa Gasquet và Seppi.