Wawrinka xuất sắc giành quyền vào bán kết US Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Del Potro là người khởi đầu trận đấu tốt hơn, anh có break ở game thứ 2. Tuy nhiên, sau đó Wawrinka giành lại thế trận và đòi lại break khiến set 1 phải bước vào loạt tie-break.

Sau 4 năm kể từ US Open 2012 thì đây là lần đầu tiên Del Potro lọt vào tứ kết giải Grand Slam mà anh bước lên ngôi vô địch vào năm 2009, muốn giành vé đi tiếp tay vợt 27 tuổi sẽ phải vượt qua người đàn anh Stan Wawrinka.
 Wawrinka xuất sắc giành quyền vào bán kết
Wawrinka xuất sắc giành quyền vào bán kết
Trên lý thuyết Wawrinka hạt giống số 3 của giải được đánh giá cao hơn nhiều so với Del Potro, nhưng thống kê giữa hai tay vợt đang chống lại tay vợt Thụy Sĩ. 8 năm qua hai tay vợt gặp nhau 4 lần và Wawrinka toàn thua, trước đó "Người thép" thắng Potro 2 lần vào ở Umag 2006, Wimbledon 2008.

Trận đấu giữa Del Potro và Wawrinka xứng đáng là trận đấu cân tài cân sức nhất tứ kết US Open 2016, ở đó người hâm mộ sẽ được chứng kiến Potro có cú thuận tay hàng đầu và Wawrinka tay vợt có cú trái 1 tay thuộc hạng hay nhất thế giới.

Trong loạt đấu súng, Wawrinka là người chơi tốt hơn để giành chiến thắng 7 - 5. Set 2 tiếp tục chứng kiến cuộc rượt đuổi tỉ số giữa hai tay vợt. Đến game thứ 7, Del Potro giành break và sau đó anh không lặp lại sai lầm. Thắng 6 - 4, “Tòa tháp Tandil” đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Set 3 vẫn là những game giằng co. Phải đến game thứ 8, Wawrinka mới bẻ được game giao bóng của Del Potro và sau đó kết thúc set 3 với chiến thắng 6 - 3.

Việc để thua ở set 3 khiến Del Potro sa sút cả về thể lực và tinh thần. Anh sớm để Wawrinka giành 2 break và không thể gượng dậy. Thua tiếp 2 - 6 ở set 4, Del Potro đành phải nhìn Wawrinka giành vé vào bán kết gặp Nishikori.